Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Đưa “Quà tặng du lịch Hội An” đến gần hơn với bạn bè quốc tế

“Quà tặng du lịch Hội An” là chủ đề của hội thi “Sáng tác sản phẩm thủ công mỹ nghệ thành phố Hội An năm 2023”, hứa hẹn sẽ là một chương trình thú vị nằm trong chuỗi sự kiện Trại sáng tác “Không gian sáng tạo Hội An”, “Nét hoa Nghề Hội An lần thứ 2” và Phiên chợ “Khởi nghiệp - Tiêu dùng xanh Hội An 2023” diễn ra từ ngày 12 đến 19 tháng 5 năm 2023.
Điêu khắc gốc tre
Hội thi được khai mạc vào lúc 8g30 ngày 12/5. Sau hai ngày diễn ra cuộc thi các tác phẩm sẽ được trưng bày từ ngày 14-20/5 tại Vườn tượng An Hội, tạo thêm không gian thưởng lãm giàu giá trị văn hóa cho nhân dân và du khách.
“Sáng tác sản phẩm thủ công mỹ nghệ thành phố Hội An năm 2023” là dịp phát hiện, tìm ra những nhân tài sáng tạo trong lĩnh vực thiết kế và tạo nên những tác phẩm mang hồn tinh hoa Hội An, Quảng Nam, Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế thông qua các sản phẩm quà tặng lưu niệm đặc sắc, mới lạ hoặc các sản phẩm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu đi nước ngoài.
củi lũ5
Trên địa bàn tỉnh Quảng Nam hiện nay có khoảng 23 nghề, làng nghề truyền thống và 40 nghệ nhân, thợ giỏi sản xuất thủ công mỹ nghệ. Các ngành nghề mộc, gốm, mây tre, thổ cẩm, sợi ngô đồng, sơn mài, khảm trai… từ các chất liệu truyền thống, dưới bàn tay khéo léo cùng ý tưởng sáng tạo của những thợ lành nghề, nghệ nhân nổi tiếng sẽ đưa các tác phẩm giàu giá trị văn hóa truyền thống đến gần hơn với công chúng và du khách.
làng mộc
Thông qua hội thi còn thúc đẩy phát triển sản phẩm thủ công mỹ nghệ, góp phần bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống trên địa bàn thành phố Hội An nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa địa phương trong thời hiện đại. Đồng thời cũng là dịp kết nối các cơ sở, làng nghề sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ và nâng cao giá thành sản phẩm.
Trung tâm VH-TT và TT-TH Hội An