Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Chương trình nghệ thuật đặc sắc Khai mạc sự kiện “Nét hoa Nghề Hội An”

Vào ngày nắng đẹp hôm nay, Hội An hân hoan trong sự kiện “Nét hoa Nghề Hội An”. Với thông điệp tôn vinh di sản văn hóa truyền thống và sáng tạo để hướng đến tương lai, sự kiện “Nét hoa Nghề Hội An” sẽ được khai mạc vào 19g30 tối nay ngày 15/7/2022 tại Công viên Đồng Hiệp (sân khấu Lune) Hội An.
Sự kiện diễn ra nhằm tôn vinh các nghệ nhân, thợ thủ công; bảo tồn, sáng tạo và phát huy những giá trị truyền thống vào sự phát triển “ngành công nghiệp không khói” tại đô thị cổ Hội An- Di sản Văn hóa Thế giới.
 
Giữa ánh trăng tròn vằng vặc, không gian sân khấu bắt mắt, chương trình khai mạc với những tiết mục nghệ thuật đặc sắc ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên và con người Hội An, Quảng Nam. Tiết mục múa lân chào mừng mở màn sống động, “Phố Hội như mơ”, “Hồn đất”, “Hội An ai mà không nhớ”…Ngoài ra sự kiện “Nét hoa nghề Hội An” năm 2022 có sự tham gia của đơn vị kết nghĩa với thành phố Hội An là huyện Tây Giang. Đây cũng là nơi sinh sống của đồng bào Cơ Tu - một trong số ít dân tộc thiểu số ở khu vực Trường Sơn - Tây Nguyên còn bảo lưu được các giá trị nguyên gốc của văn hóa dân tộc truyền thống, tiết mục biểu diễn mang đậm nét văn hóa của núi rừng Tây Giang “Múa Trống Chiêng” do Đội nghệ thuật quần chúng huyện Tây Giang biểu diễn.
 
Chương trình còn có phần trình diễn Nghề truyền thống đặc trưng của mảnh đất Hội An như mộc Kim Bồng, rau Trà Quế, gốm Thanh Hà, lụa, tranh tre, làng chài, sản phẩm củi lũ…nhằm vinh danh các nghệ nhân nổi tiếng và các sản phẩm đặc sắc mang tính sáng tạo cao của con người Hội An trong bối cảnh mới.
 
Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 15-17/7/2022 với nhiều hoạt động phong phú trải dài từ khu phố cổ đến các làng nghề nổi tiếng với hy vọng sẽ mang đến những ngày trải nghiệm ý nghĩa cho tất cả quý du khách khi về với Hội An.