Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Hội chợ thế giới Jata Nhật Bản - Sắc màu phố cổ Hội An

Từ ngày 30/9 đến 3/10/2011 tại Tokyo – Nhật Bản đã diễn ra Hội chợ thế giới JATA do Hiệp hội du lịch Nhật Bản JATA ( Japan Asosciation of Travel Agents ) đứng ra tổ chức.
Được biết đây là Hội chợ có uy tín với sự tham gia rất  nhiều nước trên thế giới (hằng năm có hơn 16 triệu người Nhật Bản ra nước ngoài du lịch) và tổ chức thường niên hằng năm..
Hội chợ này được công nhận là một trong những hoạt động thương mại du lịch và triển lãm du lịch lớn nhất châu Á. Nó cung cấp một cơ hội duy nhất cho các nhà cung cấp du lịch để làm sao đạt được ba mục tiêu chính : xúc tiến du lịch - thương mại du lịch, các phương tiện truyền thông và sự du lịch công chúng cùng nhau một chương trình. Thông qua sự hợp tác của cơ quan du lịch và các nhà cung cấp du lịch cùng tham gia tại hội chợ. Mục tiêu cuối cùng của hội chợ thế giới JATA là tăng cường nhận thức cho ngành công nghiệp du lịch, lữ hành nhằm kích thích nhu cầu mới cho du lịch và nhằm tìm cách gia tăng sự hiểu biết toàn cầu đối với  thị trường du lịch Nhật Bản và thúc đẩy sự tăng trưởng của nghành du lịch
Đến tham dự với Hội chợ năm nay, gian hàng Việt Nam mang đến những hình ảnh con người và phong cảnh đất nước Việt Nam trong đó đặc biệt hình ảnh khu phố cổ Hội An chiếm diện tích khá lớn trong gian hàng trưng bày. Hy vọng qua những hội chợ như thế này người dân Nhật Bản sẽ được cung cấp nhiều hơn những thông tin về đất nước con người Việt Nam nói chung, Hội An nói riêng và  số lượng du khách Nhật Bản sẽ đến nhiều hơn ( hiện nay Việt Nam chỉ đứng thứ 16 trong các điểm đến của khách Nhật Bản và Hội An mỗi năm thu hút không quá 20.000 du khách Nhật Bản ) .

Tác giả bài viết: Phạm Phú Ngọc ( Đại học Tokyo – Nhật Bản )

Nguồn tin: dulich.vnexpress.net