Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Đêm phố cổ Hội An hưởng ứng Giờ Trái Đất

Lần thứ 4 đô thị cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam tiếp tục hưởng ứng Giờ Trái Đất, với chủ đề “Thành phố ánh sáng không ánh điện”.

Bắt đầu từ 20h30 đến 21h30, sau lời phát động của chính quyền quyền địa phương, người dân toàn thành phố Hội An đều tắt điện. Đô thị cổ Hội An lung linh trong ánh nến và đèn dầu.

Tại sân khấu chính Quảng trường Sông Hoài diễn ra chương trình giao lưu, trình diễn của các nhóm ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng cùng du khách trong và ngoài nước. Du khách và các đại sứ cùng nhau thắp sáng biểu tượng của giờ trái đất. Đáng lưu ý là điện dùng cho sân khấu chạy máy phát bằng xăng sinh học E5.

Tại khu vườn tượng và trên các đường phố trong khu phố cổ diễn ra các chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống như hát dân ca, trình tấu nhạc cụ truyền thống, trình tấu của nhóm nhạc guita flamenco, thi hát tập thể…

Chương trình biểu diễn nghệ thuật

Hàng ngàn hoa đăng được thả trên sông Hoài cùng với cuộc thi sắp đặt "Biểu tượng Hội An- Quảng Nam- Giờ trái đất".

Cùng thắp sáng hoa đăng

 

Tthả hoa đăng trên sông Hoài

Năm nay trong khuôn khổ chương trình Giờ Trái Đất, tại thành phố Hội An còn diễn ra Triển lãm ảnh, phát động vẽ tranh thiếu nhi, đạp xe tuyên truyền bảo vệ môi trường và cùng nhau làm sạch bãi biển Cửa Đại với sự tham gia của các Đại sứ Giờ Trái Đất, các nghệ sĩ nổi tiếng và hơn 1.000 đoàn viên thanh niên, người dân cùng với khách du lịch trong nước, quốc tế.

Dịp này, thành phố Hội An cũng tổ chức các điểm dịch vụ bán hoa đăng gây Quỹ từ thiện. 

Tuổi trẻ Hội An thắp sáng biểu tượng giờ trái đất

“Hưởng ứng Giờ Trái Đất nhằm góp phần chống biến đổi khí hậu và là quảng bá những hình ảnh du lịch Hội An đến với du khách trong nuớc và quốc tế. Người dân hưởng ứng việc tắt điện và thắp nến như một ngày hội”- ông Trần Đình Châu, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hoá Thể thao và Du lịch thành  phố Hội An, tỉnh Quảng Nam nói./.

Tác giả bài viết: Vinh Thông

Nguồn tin: www.bhg.com.au