Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Thông tin sự kiện giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 15

Giao lưu Văn hóa Hội An – Nhật Bản là hoạt động đối ngoại nổi bật nhất của thành phố Hội An trong thời gian qua. Chính sự hòa hợp về văn hóa, tinh thần và sự vun đắp tình hữu nghị từ trong quá khứ đã trở thành sợi dây xuyên suốt kết nối những con người từ hai vùng đất khác nhau đến ngày hôm nay và trong tương lai sau này. Qua 14 lần tổ chức, sự kiện đã để lại trong lòng những người tham gia nhiều tình cảm tốt đẹp về mối quan hệ hảo hữu, bền chặt giữa hai dân tộc.
       Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản là hoạt động đối ngoại nổi bật nhất của thành phố Hội An trong thời gian qua. Chính sự hòa hợp về văn hóa, tinh thần và sự vun đắp tình hữu nghị từ trong quá khứ đã trở thành sợi dây xuyên suốt kết nối những con người từ hai vùng đất khác nhau đến ngày hôm nay và trong tương lai sau này. Trải qua 14 lần tổ chức, sự kiện đã để lại trong lòng những người tham gia nhiều tình cảm tốt đẹp về mối quan hệ hảo hữu, bền chặt giữa hai dân tộc. 
       Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 15 – sự kiện đóng dấu mốc quan trọng trong quá trình tổ chức; diễn ra từ ngày 18 – 20/8/2017 tại thành phố Hội An sẽ có sự tham gia của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và các tổ chức, cá nhân của Nhật Bản, hứa hẹn sẽ mang lại cho người xem nhiều tiết mục đặc sắc, hấp dẫn.
       Chương trình năm nay có sự tái hiện lại đám rước công nương Ngọc Hoa và thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro tại cảng thị Hội An về quê hương chồng là thành phố Nagasaki vào thế kỷ XVII. Đám rước sẽ diễu hành quanh các tuyến đường trong Khu phố cổ như một cách để tưởng nhớ vị công nữ đã có công trong việc vun đắp mối quan hệ Việt Nam – Nhật Bản.
      Đặc biệt, chương trình khai mạc vào lúc 19g30 ngày 19/8/2017 sẽ có sự góp mặt của các ca sĩ đang được yêu thích tại Việt Nam và Nhật Bản như: Thanh Hà, Quang Dũng, Đức Huy, Min, Ueno Yuuka, nhóm nhạc ONE ASIA Join Concert, nhóm Hà Nội Sennen Yosakoi Dance Team,… Ngoài ra, các tiết mục trình diễn Cosplay, biểu diễn Karate và Vovinam, thử áo Yukata Nhật Bản, gấp giấy Origami, đua ghe ngang,… sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm mới lạ và đầy thú vị về văn hóa Nhật Bản tại Hội An.
      Sự kiện Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 15 ghi dấu một bước ngoặc quan trọng trong quan hệ giữa hai bên. Nó thể hiện thông điệp về tình hữu nghị bền chặt vượt qua mọi gian nan, thử thách và cùng hướng đến tương lai. Sự kiện này ngày càng nhận được sự quan tâm và ủng hộ của nhiều tổ chức và cá nhân tại Nhật Bản và Việt Nam bởi nó góp phần nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau, củng cố mối quan hệ thân thiết, nghĩa tình giữa nhân dân hai nước.

* MỌI THÔNG TIN XIN LIÊN HỆ:
Cơ quan thường trực: Trung tâm Văn hóa -Thể thao thành phố Hội An
Địa chỉ: số 01 đường Cao Hồng Lãnh (Quảng Trường Sông Hoài)
Điện thoại: (0510) 3861327, 0945 397 447 (Thu Ly)
Email: ttvhtt@dng.vnn.vn
Website: www.HoiAnWorldHeritage.org.vn; www.HoianAncientTown.vn