Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Thông tin “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An, Quảng Nam 2017”

Năm 2017, Việt Nam - Hàn Quốc sẽ kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (22/12/1992 – 22/12/2017), đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy hơn nữa tiến trình hợp tác ở nhiều lĩnh vực dựa trên sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau. Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng sự kiện trọng đại này, Tỉnh Quảng Nam phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An, Quảng Nam 2017” vào 2 ngày 11 và 12/3/2017.
Phố cổ Hội An trong những ngày này sẽ càng trở nên lung linh hơn bởi không gian các loại lồng đèn truyền thống của Hàn Quốc và Hội An. Tại Vườn tượng An Hội, các gian hàng trưng bày văn hóa, trình nghề truyền thống, ẩm thực, chụp hình với trang phục truyền thống Hàn Quốc… sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm về nét văn hóa đặc trưng của đất nước Hàn Quốc xinh đẹp.
van hoa han quoc 2
Điểm nhấn của hoạt động lần này là chương trình nghệ thuật vào hai buổi chiều và đêm 11 & 12/3 với các tiết mục là các màn trình diễn thời trang Hanbok bằng giấy, nghệ thuật biểu diễn đương đại nổi tiếng của xứ sở kim chi là Sachoom và Bibap và các phần trình diễn nghệ thuật truyền thống của Hàn Quốc.
Sachoom là tên nhóm nhạc đồng thời là tên loại hình biểu diễn sử dụng vũ đạo để truyền tải thông điệp, nó đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng giữa các vũ công, kết hợp với âm nhạc hiện đại và pha trộn chút hài hước. Bibap là loại hình nghệ thuật độc đáo với sân khấu được bố trí như một nhà bếp thu nhỏ, trong đó, các vật dụng làm bếp được sử dụng để thay thế cho các nhạc cụ trong những màn biểu diễn. Hai loại hình nghệ thuật được trình diễn bởi hai nhóm nghệ sỹ đương đại nổi tiếng của Hàn Quốc, hứa hẹn sẽ mang đến những món ăn tinh thần mới lạ cho khán giả trong sự kiện lần này. Cùng xen kẽ với những phần trình diễn đương đại ấn tượng này, những tiết mục biểu diễn đậm nét văn hóa truyền thống của Hàn Quốc cũng sẽ được giới thiệu trong chương trình lần này.
Bên cạnh, còn có sự tham gia giao lưu văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực của Quảng Nam, Hội An.
“Những ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Hội An, Quảng Nam 2017” là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong mối quan hệ hợp tác, ngoại giao giữa Việt Nam - Hàn Quốc nói chung và đối với thành phố Hội An nói riêng. Hội An là một điểm đến đang nhận được sự quan tâm và yêu thích của du khách, đặc biệt là khách Hàn Quốc; hoạt động lần này sẽ góp phần thu hút ngày càng đông hơn lượng du khách đến với thành phố bên bờ sông Hoài. Quan trọng hơn, Hội An sẽ càng khẳng định được vị thế là một thành phố lễ hội, thành phố giao lưu quốc tế sâu rộng; là nơi kết nối các nền văn hóa trên tinh thần hữu nghị, nhân văn, bác ái; từ đó đóng góp cho nền hòa bình chung của nhân loại.
Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố Hội An.
Số 01 đường Cao Hồng Lãnh
ĐT: 02353861327, DĐ: 0917158274 (Ms. Mỹ Sương)
Email: ttvhtt@dng.vnn.vn , www.hoianworldheritage.org.vn