Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Đoàn hợp xướng Pacific Boychoir đoạt giải Grammy biểu diễn tại Hội An

Ngày 14/7/2014, đoàn Hợp xướng từng đoạt giải Grammy-giải thưởng danh giá nhất trong lĩnh vực âm nhạc của Trường Hợp xướng Pacific Boychoir (Mỹ) sẽ công diễn miễn phí một đêm tại TP Hội An.
Đây là một trong những điểm đến của chuyến lưu diễn từ ngày 09 đến ngày 21/7/2014 của đoàn tại Việt Nam và Singapore.
          Đoàn Hợp xướng Pacific Boychoir (PBA) là 1 trong 7 đoàn hợp xướng của Trường Hợp xướng Pacific Boychoir (California, Mỹ).  PBA được đánh giá là 1 trong những đoàn hợp xướng nam đứng đầu thế giới, nổi tiếng với những giọng hát nhiều thể loại, giàu biểu cảm, nhạc lý điêu luyện và cả những tài năng solo.
PBA thường xuất hiện cùng dàn nhạc giao hưởng San Francisco (SFS), biểu diễn dưới sự chỉ huy của nhiều chỉ huy dàn nhạc nổi tiếng như Michael Tilson Thomas, Kurt Masur, Robert Spano, C-harles Dutoit, Herbert Blomstedt, James Conlon, Semyon Bychkov, David Robertson, Don Davis, Donato Cabrera, and Vance George.
Biểu diễn tại phố cổ Hội An lần này, đoàn sẽ trình diễn các thể loại nhạc cổ điển, Pop như: Ave-Maria  (Franz Schubert), Laudate Pueri  (Felix Mendelssonhn), Glori (F-rom Heiligmesse), The Man Who Sold the World (David Bowie), Sweet Dreams, All You Need is love (Love-Lennon/McCartney …và các bài dân ca Việt Nam như Trống Cơm, Bắc Kim Thang. Cùng tham gia với đoàn hợp xướng PBA, sẽ là các tiết mục múa và hòa tấu nhạc cụ dân tộc của các nghệ sỹ đến từ Nhà biểu diễn nghệ thuật cổ truyền Hội An.
Đặc biệt, từ 29/4/2015-3/5/2015, tại Hội An sẽ diễn ra Hội thi Hợp xướng quốc tế tại Việt Nam lần thứ IV do Hội đồng Hợp xướng thế giới INTERKUTUR (Đức) và UBND TP Hội An phối hợp tổ chức. Buổi biểu diễn của đoàn hợp xướng nam PBA từng đoạt giải Grammy sẽ là một khởi đầu tốt đẹp, quảng bá hiệu quả cho Hội thi sắp đến với bạn bè quốc tế.