Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Chiến dịch 350 tại VN đã có 27 sự kiện

Bà Hoàng Thị Minh Hồng, phát ngôn viên của chiến dịch 350 tại Việt Nam, cho biết hiện đã có 27 đơn vị tại Việt Nam đăng ký tham gia Ngày hội Hành động toàn cầu chống biến đổi khí hậu.

 

Đây là một sự kiện do chiến dịch toàn cầu về biến đổi khí hậu 350.org khởi xướng, kêu gọi cộng đồng trên toàn thế giới có những hành động đơn giản mà thiết thực tại chính quê hương mình nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu.

 

Câu lạc bộ Go Green với thông điệp 350 tại Hội An - Ảnh: Tư liệu

Chiến dịch mang tên 350 để nhắc tới mục tiêu giảm lượng CO2 trong không khí từ mức hiện nay là 390 ppm xuống dưới 350 ppm, là giới hạn an toàn tối đa cho hành tinh này, theo tính toán mới nhất của các nhà khoa học.

Trong số 27 sự kiện ở Việt Nam đăng ký trên website 350.org, có 9 sự kiện ở Hà Nội, 9 ở TP.HCM, 1 ở Tây Ninh, 1 ở Bắc Ninh, 1 ở Huế, 2 ở Đà Nẵng, 1 ở Đà Lạt, 1 ở Thái Nguyên, 1 ở Vĩnh Long và 1 ở Hội An.

Cho đến ngày hôm nay (30-9), đã có 5.162 sự kiện được đăng ký từ 175 quốc gia để hưởng ứng sự kiện cắt giảm khí thải carbon lớn nhất trong lịch sử hành tinh. Con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên trong 10 ngày tới.

Do trùng với ngày đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội  nên một số doanh nghiệp và tổ chức tại Việt Nam đã tổ chức sự kiện sớm hơn. Điển hình là ngày 26-9 vừa qua, Câu lạc bộ Go Green, với sự hỗ trợ của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, UBND thành phố Hội An và Trung tâm Văn hóa Thể thao thành phố Hội An, đã tổ chức một cuộc đi bộ vì môi trường tại Hội An, với sự tham gia của hơn 2.000 người và sự có mặt của một số lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và thành phố Hội An (ảnh).

 

Trước đó, vào ngày 16-9, Công ty Fedex Việt Nam cũng tổ chức ngày “Chung tay bảo vệ môi trường” tại Thảo Cầm Viên (TP.HCM), với các hoạt động như nói chuyện về biến đổi khí hậu và chiến dịch 350, cuộc thi xây ngôi nhà sinh thái bằng vật liệu tái chế, và hoạt động quét dọn rác trong Thảo cầm viên (ảnh).

 

 

Dự án Đỡ đầu mầm xanh của 350Vietnam thực hiện tại một trường phổ thông ở Hà Nội - Ảnh: Tư liệu

Ngày mai 1-10, trong một ngày hội dành cho hàng ngàn học sinh và phụ huynh của trường, Trường Quốc tế Úc Sài Gòn cũng sẽ đưa ra thông điệp chiến dịch 350 và tặng cho mỗi gia đình một chậu cây để cùng tham gia trồng cây, góp phần làm trong lành môi trường.

Năm 2009, 350.org đã tổ chức Ngày Quốc tế Hành động vào ngày 24-10, với hơn 5.200 hoạt động diễn ra tại hơn 180 quốc gia.

 

Khách san Chateau de Khaoyai (Thái Lan) hưởng ứng ngày hội 350 - Ảnh: Tư liệu
Làm sạch bãi biển tại Playa Yuan Dolio, Công hòa Dominica - Ảnh: Tư liệu
Tuyên truyền biến đổi khí hậu tại một sân bóng địa phương ở Cameroon - Ảnh: Tư liệu

CNN đã gọi đó là “ngày hành động có sức lan toả lớn nhất trong lịch sử hành tinh chúng ta”. Sáu tuần sau đó, 112 quốc gia tại Hội nghị Khí hậu ở Copenhagen đã cam kết ủng hộ mục tiêu 350ppm.

Ngày 10-10-2010 là ngày tất cả mọi người trên hành tinh đưa ra các giải pháp về khí hậu và gây sức ép buộc các chính khách làm điều tương tự.

Nguồn tin: Báo Lao Động