Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Xe buýt kiểu cổ được đưa vào hoạt động ở phố cổ Hội An

Ngày 22/7, UBND TP. Hội An (Quảng Nam) cho biết đã chính thức đưa loại hình giao thông công cộng mới gồm 30 xe buýt kiểu cổ chạy bằng điện (Hội An Shuttle Bus - HSB) vào hoạt động, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và đưa đón du khách tham quan phố cổ.
5943 bae7dddc2e35ca6b9324 rikx
Hiện tại, ở phố cổ Hội An có 8 điểm đón, trả khách tại bãi đỗ xe Lý Thường Kiệt, 01 Hoàng Diệu, bãi xe Thanh Hà, Quảng trường Sông Hoài, Cảng Cửa Đại, bãi biển An Bàng, làng gốm Thanh Hà và làng rau Trà Quế. (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Theo báo Thanh Niên đưa tin, hiện tại, các trạm đón trả khách cố định ngoài khu vực sầm uất như chợ, trung tâm hành chính còn có các điểm du lịch. Tại phố cổ Hội An có 8 điểm đón, trả khách tại bãi đỗ xe Lý Thường Kiệt, 01 Hoàng Diệu, bãi xe Thanh Hà, Quảng trường Sông Hoài, Cảng Cửa Đại, bãi biển An Bàng, làng gốm Thanh Hà và làng rau Trà Quế. Và giá vé cho tuyến đường dưới 4km là 10.000 đồng/lượt, trên 4km là 15.000 đồng/lượt.

0347 640e302bc3c2279c7ed3 sxhi
Xe buýt điện kiểu cổ được thiết kế theo kiểu xe cổ, có khả năng chở từ 6 - 10 hành khách/xe/lượt. (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Hội An Shuttle Bus sau thời gian thí điểm (từ tháng 11/2019 đến tháng 6/2020) dự kiến sẽ phát triển lên mức 120 xe theo giấy phép được cấp đi vào hoạt động.

Không chỉ thế, Hội An Shuttle Bus cũng sắp đưa vào hoạt động xe buýt điện với thiết kế kín, có máy lạnh nhằm mục đích phục vụ nhu cầu đi lại của người dân địa phương và du khách trong điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Theo lộ trình, dự kiến đến cuối 2019, Hội An Shuttle Bus sẽ triển khai hệ thống đặt vé và theo dõi xe qua trang web và ứng dụng thiết bị di động, giúp hành khách có thể mua vé ngày, tuần, tháng trên ứng dụng và trang web.

Không chỉ thế, ứng dụng này còn giúp hành khách theo dõi lộ trình xe đang chạy để chọn chuyến gần nhất, đặt tuyến xe buýt kiểu cổ chạy bằng điện theo nhu cầu riêng, chọn hướng dẫn viên...

Ngoài loại hình giao thông kể trên, tới phố cổ Hội An, du khách cũng có thêm nhiều lựa chọn khác như: xích lô, xe đạp, xe buýt,... Do đặc thù về nét văn hóa cùng lối sống chậm, đan xen thêm vẻ đẹp cổ kính nên Hội An không có nhiều taxi cũng như ô tô. Tuy nhiên, Hội An có diện tích khá nhỏ hẹp nên lời khuyên tốt nhất dành cho bạn khi tới Hội An là nên chọn một trong ba loại phương tiện: xích lô, xe buýt cổ điển (Hội An Shuttle Bus) hoặc đi bộ để có thể ngắm trọn khung cảnh bình yên của góc phố cổ và tự do thưởng thức những món ăn ngon, khám phá nét văn hóa truyền thống độc đáo ở Hội An.

Nguồn tin: thoidai.com.vn