Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Phòng trưng bày di vật tàu đắm trên đảo Cù Lao Chàm thu hút du khách

Từ tháng 9 năm 2015 đến nay, gần 1.100 di vật niên đại từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 16 được khai quật trên các con tàu đắm tại Cù Lao Chàm - Hội An và Bình Sơn - Quảng Ngãi đã được trưng bày tại nhà chống bão xã đảo Tân Hiệp.
700 1 T916 TRUNG BAY CLC

Đông đảo du khách tham quan phòng trưng bày tại Cù Lao Chàm- Ảnh: Quốc Hải

Trong đó có 500 hiện vật về tàu đắm Cù Lao Chàm với họa tiết hoa văn trang trí phong phú, đặc biệt là một số mảnh gỗ của tàu đắm đã được giới thiệu đến đông đảo người dân xã đảo cùng du khách thập phương. Những hiện vật được trưng bày vô cùng phong phú về loại hình, đó là các ấm có vòi kendy, lư hương, âu, ang hình cầu, bát, đĩa, chén, hộp, lọ,… ; những chiếc đĩa vẽ nhiều màu và vẽ lam với các họa tiết hoa văn trang trí chủ yếu là đề tài động vật, lá, cây cỏ, phong cảnh, hoa và chữ Hán hay các loại họp phấn men trắng, men màu, men trắng xanh trang trí trên nắp các họa tiết chim muông, hoa lá, cây cỏ, phong cảnh và người. Đặc biệt, một tiêu bản duy nhất được trưng bày tại đây là ấm Tỳ Bà được trang trí bởi hai mặt hổ phù đắp nối ở hai bên, xung quanh trang trí các họa tiết hoa lá, mây lửa,…

Hiện Phòng trưng bày di vật tàu đắm này trên đảo Cù Lao Chàm là một điểm tham quan thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước./.

Quốc Hải

Nguồn tin: Đài Truyền thanh - Truyền hình Hội An