Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Đề xuất miễn vé tham quan phố cổ Hội An và Mỹ Sơn

Theo thống kê, lượt khách lưu trú tại Quảng Nam trong tháng 2/2020 giảm đến 30%, doanh thu từ lưu trú du lịch cũng giảm hơn 30% so với cùng kỳ năm 2019.

Trước những ảnh hưởng của dịch Covid- 19 khiến lượng khách đến Quảng Nam giảm sâu, để kích cầu du lịch, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh đề xuất miễn vé tham quan tại phố cổ Hội An và Mỹ Sơn trong thời gian tới. Nội dung này được đưa ra trong cuộc họp chiều 25/2 do ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chủ trì.

du lich vov jzef Ông Lê Trí Thanh trò chuyện với du khách.

Theo thống kê của Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Nam, lượng khách đến Quảng Nam đang giảm mạnh. Lượt khách lưu trú tại Quảng Nam trong tháng 2/2020 giảm đến 30% so với cùng kỳ năm 2019. Doanh thu từ tham quan, lưu trú du lịch tháng 2 này ước đạt 294 tỉ đồng, giảm hơn 30% so với cùng kỳ năm 2019. Ước thiệt hại của ngành du lịch Quảng Nam lên hàng ngàn tỉ đồng.

Các chuyên gia du lịch dự đoán thiệt hại còn kéo dài trong nhiều tháng tới. Ngành chức năng nhận định, dịch Covid - 19 dù chưa xuất hiện tại Quảng Nam nhưng đã tác động trực tiếp đến ngành du lịch. Ảnh hưởng từ dịch Covid - 19 có thể sẽ tác động lâu dài, cần thiết có các giải pháp kích cầu.

Trước tình hình này, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam đề xuất giảm giá vé tham quan tại phố cổ Hội An và khu đền tháp Mỹ Sơn nhằm kích cầu du lịch.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng, trong lúc thị trường khách quốc tế đến Quảng Nam giảm mạnh, các ngành và địa phương cần nghiên cứu khai thác thị trường khách nội địa: “Ở thời điểm này, khai thác thị trường trong nước sẽ tốt hơn, còn năm 2021 thì trọng điểm là thị trường nước ngoài. Đối với khách nước ngoài trọng tâm vẫn là khách Châu Âu; tiếp tục khai thác tiếp các thị trường khách truyền thống khác như Australia, Mỹ làm sao để tránh việc xung đột; làm sao phải tổ chức các không gian du lịch, các sản phẩm du lịch cho các dòng khách của Châu Âu”./.

Hoài Nam/VOV-Miền Trung