Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Ra mắt Tủ sách Cộng đồng trong khu biển đẹp “top” 50 thế giới

Ngày 6/5, tại Hội An, Quảng Nam, tủ sách Cộng đồng Ecocom đã chính thức ra mắt và đưa vào phục vụ trẻ em khu vực ven biển An Bàng - biển đẹp “top” 50 thế giới theo bình chọn của trang mạng du lịch CNNGo.
Tủ sách cộng đồng tại khu dân cư ven biển An Bàng vừa ra mắt ngày 6/5

Chương trình do Dự án Phát triển Cộng đồng sinh thái Ecocom phối hợp cùng chính quyền địa phương thực hiện.
Theo đó, thư viện cộng đồng mới khai trương đã huy động trang bị ban đầu được hơn 1000 đầu sách, báo và một máy tính tra cứu dữ liệu. Ngay trong lễ ra mắt, Thư viện thành phố Hội An cũng đã luân chuyển đến Tủ sách cộng đồng mới này thêm 200 đầu sách; tập trung phục vụ đối tượng độc giả nhỏ tuổi. Người dân và đặc biệt là các em học sinh có thể tìm đến đây để được phục vụ nhu cầu đọc, sách báo và truy cập thông tin mạng miễn phí.



Các độc giả nhỏ có nhiều chỗ ngồi lý tưởng trong thư viện của cộng đồng để đọc sách

Dịp này, nhiều độc giả nhỏ từ 5 tuổi đến 15 tuổi trong khu vực đến dự xem lễ ra mắt tủ sách mới đã cùng nhau thi vẽ tranh theo chủ đề “Nhà em ở cạnh biển”. Nhiều bức tranh của các họa sĩ nhí không chuyên nhưng lại đẹp bất ngờ gây ấn tượng với cả các họa sĩ, giáo viên mỹ thuật trong Ban Giám khảo. Đặc biệt là bức tranh đoạt giải nhất được sáng tác bởi một thí sinh nhỏ, chỉ mới 5 tuổi.

Nhiều độc giả nhỏ đến xem lễ ra mắt tủ sách đã tham gia thi vẽ tranh chủ đề "Nhà em ở cạnh biển"


 
 
 
 
Các bức tranh được sáng tác nhanh gây ấn tượng với cả các họa sĩ và giáo viên mỹ thuật trong Ban Giám khảo
 
Đây đều là tác phẩm thể hiện tình yêu biển của của các tác giả nhí trong cộng đồng "Nhà em ở cạnh biển" An Bàng
 
Bé Minh Thư, 5 tuổi, giành giải Nhất với bức tranh "Ra khơi" rất sinh động

Hoạt động thi vẽ tranh nhân dịp lễ ra mắt tủ sách trong cộng đồng sinh thái ven biển này thực sự là sân chơi bổ ích, khơi nguồn cảm hứng sáng tạo cho trẻ em; đồng thời, nuôi dưỡng tình yêu biển quê hương trong các em, để thế hệ tương lai của cộng đồng tiếp tục nâng cao ý thức bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên và môi trường biển.

Tác giả bài viết: Khánh Hiền