Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Dòng người đông nghịt đổ về lễ vía chùa Ông phố Hội

Sáng 6-3, hàng nghìn người dân từ khắp mọi nơi đổ về TP Hội An (Quảng Nam) tham dự lễ Vía Quan Thánh Đế Quân tổ chức tại Chùa Ông (còn gọi Quan Công miếu).

Người dân xếp thành 2 hàng ngay ngắn bên cổng chùa - Ảnh: Thanh Ba

Lượng người đông nghịt đi thắp hương ở chùa sáng 6-3 - Ảnh: Thanh Ba

Người dân mang lễ vật vào viếng Quan công - Ảnh: Thanh Ba

Ngay từ 4g sáng, rất đông người dân địa phương và các tỉnh lân cận đã có mặt gần khu vực chùa Ông, dọc trục đường Nguyễn Huệ - Trần Phú và nghiêm túc xếp hàng vào viếng Quan thánh đế quân.

Ghi nhận của phóng viên, người dân bắt đầu tập trung xếp thành hai hàng dài trên tuyến đường Nguyễn Huệ dẫn vào chùa từ lúc 0g. Càng lúc, lượng người quy tụ về đây ngày một đông.

Đến 7g sáng, số người đến dự lễ vía đã lên tới hàng nghìn và ở các cung đường trong phố cổ vẫn tấp nập dòng người nối gót nhau đổ về chùa. Ai nấy đều mang theo các lễ vật hoa quả, bánh trái để cúng Quan Công và cầu xin một năm an lành, hạnh phúc.

Anh Nguyễn Văn Tiến, một người dân đến từ Đà Nẵng, cho hay: “Năm nào tôi và gia đình cũng chạy xe vô Hội An viếng chùa. 6g có mặt thì đến 9g mới vô được chùa vì lượng người quá đông. Chúng tôi vẫn có thói quen xin xăm ở chùa và hi vọng cả nhà may mắn xin được xăm tốt”.

Đặc biệt năm nay, cảnh tượng chen lấn, xô đẩy nhau để tranh vào chùa thắp hương như những năm trước đã chấm dứt. Người dân đã ý thức và nghiêm túc xếp hàng ngay ngắn chờ đến phiên mình vào lễ.

Quan Công miếu, tên chữ là Trừng Hán cung được người Minh Hương định cư tại Hội An và người Việt xây dựng từ năm 1653, thờ vị tướng tài ba thời Tam Quốc là Quan Vân Trường (Quan Vũ) với 2 ngựa Bạch Mã, Xích Thố.

Tác giả bài viết: THANH BA

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ