Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Cuộc hội ngộ của những người Nhật yêu Hội An

20g ngày 24-8, chương trình giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần 10 sẽ khai mạc tại quảng trường Sông Hoài, bên cạnh chùa Cầu (Hội An, Quảng Nam).

Vẽ tranh đường phố - một hoạt động trong chương trình giao lưu văn hóa Việt - Nhật tại Hội An 

Ông Võ Phùng, giám đốc Trung tâm VH-TT Hội An, cho biết sự kiện giao lưu văn hóa Việt - Nhật lần 10 đã được Bộ VH-TT&DL đưa vào chương trình Năm du lịch quốc gia 2012 Bắc Trung bộ. Ngoài các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đã được khẳng định giá trị tại các cuộc giao lưu trước, năm nay có thêm nhiều hoạt động phong phú như sáng tác và trưng bày thư pháp haiku, chương trình biểu diễn của nhóm nhạc DJ Samurai, trình diễn nghề truyền thống Hội An, ẩm thực và các hội thảo chuyên đề về du lịch và môi trường. Theo ông Phùng, nét mới mẻ và khác biệt của chương trình lần này là đậm tính giao lưu văn hóa, du lịch hơn văn nghệ tổng hợp.

Chương trình giao lưu bắt đầu từ 8g ngày 24-8 với nhiều hoạt động: triển lãm, vẽ tranh, xếp giấy, chơi trò chơi dân gian, chiếu phim hoạt hình, thi đấu thể thao, trình diễn nghề truyền thống... Sau chương trình nghệ thuật của đêm khai mạc với sự tham gia của đoàn trống Osuwa Daiko, các ca sĩ Yucca, Tokito Ami, nhóm Gypsy Queen, nghệ nhân Wakayagi Kissyo, đoàn nghệ thuật thiếu nhi Tsuchie Kagura... cùng với các nghệ sĩ chuyên nghiệp của Việt Nam là chương trình biểu diễn giao lưu (25-8) đan xen giữa các tiết mục văn nghệ truyền thống và hiện đại Nhật, Việt mà điểm nhấn là các điệu múa dân gian, múa đương đại và nghệ thuật DJ. Trong đêm “giã bạn” (26-8), đường phố Hội An quanh vòng cung chùa Cầu sẽ là một sân khấu sinh động với các màn biểu diễn múa bon, múa sạp, trống cơm và trình diễn trang phục truyền thống... với sự tham gia của tất cả nghệ sĩ và cư dân Hội An.

Ông Võ Phùng nhận xét: hơn 300 nghệ sĩ, diễn viên Nhật Bản cùng tham gia chương trình và đi theo họ là những người hâm mộ từ Nhật tự bỏ tiền mua vé sang Hội An tham dự và cổ vũ... cho thấy sự cộng hưởng rất lớn với chương trình giao lưu văn hóa Việt - Nhật của những người Nhật Bản yêu Hội An.

Tác giả bài viết: KIM EM

Nguồn tin: Báo Lao Động