Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Vị khách thứ 10 triệu mua vé tham quan phố cổ Hội An đến từ Thái Lan

Chiều nay (12.5) tại TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam đã diễn ra sự kiện “Chào đón vị khách thứ 10 triệu mua vé tham quan phố cổ Hội An”. Đây là một hoạt động thường niên nhằm tri ân những du khách đã đến với Hội An và mua vé tham quan ở một thời điểm nhất định suốt 22 năm qua, kể từ khi Hội An bắt đầu bán vé tham quan (năm 1995).
5 138339

Chuyến tham quan Hội An nhiều kỷ niệm của đoàn khách đến từ Thái Lan. Ảnh Phước Bình

Đoàn khách quốc tế may mắn được chọn ngẫu nhiên đến tham quan Hội An có vị khách thứ 10 triệu mua vé thăm quan là đoàn du khách đến từ Thái Lan. Tại buổi lễ, lãnh đạo thành phố Hội An và lãnh đạo sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam đã bốc thăm may mắn, chọn ra 3 vị khách may mắn ở thứ 9.999.999 mua vé tham quan; vị khách thứ 10.000.001 và đặc biệt là vị khách thứ 10.000.000 mua vé tham quan Hội An.

Tại đây, cả ba vị khách đã được lãnh đạo thành phố Hội An tặng hoa và các phần quà lưu niệm, thay lời cảm ơn của Hội An đối với các du khách quốc tế đã đến với Hội An và mua vé tham quan tại đô thị cổ.

2 128278

Đoàn khách quốc tế có vị khách thứ 10 triệu mua vé tham quan Hội An đến từ Thái Lan. Ảnh: Phước Bình

Xuyên suốt chương trình sự kiện là ngập tràn những cảm xúc đan xen, bất ngờ, hồi hộp, vui sướng rồi vỡ òa trong hạnh phúc, mà sự kiện đã mang đến cho đoàn khách tham quan đến từ Thái Lan. Đặc biệt, sự kiện này còn được "truyền hình trực tiếp" trên Facebook qua trang Facebook cá nhân của anh Suphauchai Parsong Sang - Trưởng đoàn khách tham quan đến từ Thái Lan.

Chị Numtira Mekaroon Kamol, vị khách người Thái Lan may mắn thứ 10 triệu mua vé tham quan đô thị cổ Hội An cho biết, chị rất vui và bất ngờ với sự kiện này, cảm ơn Hội An đã dành cho chị những món quà ý nghĩa và đầy bất ngờ này.

4 126516

Sự kiện được quay trực tiếp trên Facebook qua trang cá nhân của vị khách trưởng đoàn (người ngồi mặc áo đen). Ảnh: Phước Bình

4 126516

Giây phút vỡ òa khi tìm ra được vị khách quốc tế thứ 10 triệu mua vé tham quan đô thị cổ Hội An. Ảnh: Phước Bình

Bắt đầu từ năm 1995 đến nay, công tác tổ chức bán vé và hướng dẫn tham quan luôn nhận được sự ủng hộ của các tổ chức quốc tế, các đơn vị kinh doanh du lịch-lữ hành và du khách, bởi nguồn thu từ hoạt động này sẽ được dành cho công tác bảo tồn và phát huy di sản văn hóa thế giới Hội An; từ đó, mang lại nhiều lợi ích thiết thực trong việc phát triển du lịch bền vững từ sự chung tay của cộng đồng.

5 138339

Một chuyến du lịch tại phố cổ Hội An mang nhiều kỷ niệm đối với đoàn khách quốc tế đến từ Thái Lan. Ảnh: Phước Bình

Trong năm 2016, thành phố Hội An đã đón 1.573.739 lượt khách mua vé tham quan khu phố cổ, tăng 34,14% so với năm 2015. Đầu năm 2017, Hội An được các độc giả của chuyên trang du lịch hàng đầu TripAdvisor bầu chọn trong top “25 điểm đến tốt nhất thế giới”. Sự kiện Chào đón vị khách thứ 10 triệu mua vé tham quan phố cổ Hội An”tiếp tục là một tín hiệu vui cho kế hoạch phát triển du lịch bền vững của Hội An, góp phần đưa Hội An trở thành một trong những điểm đến được yêu thích trên thế giới.

Phước Bình

Nguồn tin: Báo Lao Động