Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Cung đường Huế - Hội An lọt top hoạt động nổi bật trên thế giới cho người mê du lịch khám phá

Cung đường bộ từ Huế vào đến Hội An xếp thứ 12 trong số 25 hoạt động du lịch nổi bật trên thế giới thích hợp nhất cho các du khách đam mê du lịch khám phá năm 2022.

hue1

Theo Tripadvisor Travellers' Choice Awards, một trong muôn vàn trải nghiệm thú vị khi du lịch khám phá Việt Nam là bằng xe máy, đây chính là cách dễ dàng nhất để tiếp cận với cuộc sống thường nhật của người dân nơi đây. Năm nay, cung đường kết nối hai điểm di sản văn hóa nổi tiếng của Việt Nam là Huế và Hội An xếp thứ 12 trong số 25 hoạt động du lịch nổi bật cho du khách mê phượt trên khắp thế giới.

Được bao bọc bởi sông Hương, núi Ngự và từng là kinh đô của triều Nguyễn, tới với Huế, chúng ta không thể bỏ qua các di tích lịch sử nổi tiếng như Hoàng thành, lăng mộ hoàng gia, cầu Trường Tiền lung linh, huyền ảo về đêm...

Một trong những hoạt động nổi bật khi tới Huế mà du khách bình chọn và giới thiệu nhiều nhất đó chính là đi phượt từ Huế tới Hội An bằng xe máy. Với cách này, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm một Việt Nam rất khác, được vi vu trên những cung đường đầy nắng gió của miền Trung và dừng chân tại vô số điểm để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hai bên đường.

Ở phía bên kia của cung đường, du khách sẽ đặt chân đến phố cổ Hội An, nơi từng là một thương cảng cổ sầm uất, giao lưu, hội tụ của nhiều nền văn hóa trên thế giới. Đến với đô thị cổ xinh đẹp này, du khách không chỉ được tìm hiểu văn hóa đặc sắc bản địa, nét kiến trúc độc đáo với những ngôi nhà phố trầm mặc, cổ kính mà còn có thể tận hưởng những giây phút thư giãn, nghỉ dưỡng ở những khu nghỉ dưỡng sang trọng ven biển.

Trong bảng xếp hạng của TripAdvisor, tour mô tô nước của thành phố biển Dubai đứng ở vị trí đầu tiên. Đây là một trong những thành phố an toàn nhất trên thế giới, là trung tâm hàng không của khu vực và được mệnh danh ‘thành phố vàng’ xa hoa bậc nhất thế giới. Đến Dubai, du khách nên tới thăm những điểm du lịch nổi tiếng như Vườn hoa Dubai Miracle, tòa nhà chọc trời Burj Khalifa, quần đảo nhân tạo The Palm và cảng nhân tạo Jebel Ali.

Tripadvisor Travellers' Choice Awards là giải thưởng thường niên do du khách bình chọn trên Tripadvisor. Ngoài xét trên toàn thế giới, giải thưởng chia danh sách theo các điểm đến theo khu vực châu Á, châu Âu, Mỹ, Trung Mỹ, Nam Mỹ, Nam Thái Bình Dương và các hạng mục như hoạt động nổi bật, trải nghiệm độc đáo, thưởng thức rượu vang, tour đạp xe, tour du lịch sang trọng, hoạt động du lịch mạo hiểm, điểm đến cho người mê ẩm thực...

Trung tâm Thông tin du lịch