Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Tạp chí Mỹ chọn Việt Nam làm điểm đến hàng đầu sau đợt dịch

Với lợi thế về cảnh quan, giá cả và những bãi biển tuyệt đẹp, tạp chí Travel + Leisure (Mỹ) đã điền tên Việt Nam vào top điểm đến sau khi dịch Covid-19 qua đi.

DJI 0673
Việt Nam và Philippines:
 Đây là 2 quốc gia châu Á được Travel + Leisure gọi tên trong danh sách điểm đến sau dịch. Karen I. Chen, biên tập viên của tạp chí, chia sẻ về kế hoạch đến Việt Nam lẫn Philippines trong tháng 5. Tuy nhiên, dự định này đã phải tạm gác lại do tình hình bệnh dịch phức tạp. Karen miêu tả 2 đất nước này là "những khu vực giàu văn hóa và sôi động nhất thế giới". Biên tập viên của Travel + Leisure ao ước được nằm dài cùng bạn bè trên những bãi biển nhiệt đới tuyệt đẹp và thưởng thức ẩm thực đường phố nổi tiếng. Ảnh: Long Quang Le.

o

Deanne Kaczerski, biên tập viên của Travel + Leisure, chỉ ước đơn giản được đi biển sau khi Covid-19 kết thúc. "Tôi thường dành nhiều tuần trong hè và xuân để thư giãn trên những bãi biển khắp thế giới. Có lẽ vì thuộc cung Song Ngư nên tôi bị thu hút với nước chăng? Tôi muốn cảm nhận cát dưới chân, mặt trời trên đầu và thứ âm thanh của đại dương", ông nói. Ảnh: iStock.

5eb4df1581b36

Santorini (Hy Lạp): "Thiên đường trắng" Santorini nổi tiếng khắp thế giới vì màu sắc độc đáo của những căn nhà. Tất cả nhà ở đây đều sơn tường trắng và mái màu xanh như đại dương. "Tôi chưa bao giờ đặt chân đến Hy Lạp. Mọi miền đất nước này đều đứng đầu danh sách các điểm du lịch phải đến của tôi", Kendall Cornish, biên tập viên Kỹ thuật số ở Travel + Leisure, chia sẻ. "Khi đại dịch qua đi, Santorini sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho tôi, một người muốn tận hưởng bãi biển ấm áp và những con phố vắng lặng". Ảnh: iStock.

5eb4df740f270

Rome (Italy): Hannah Walhout, Phó Tổng biên tập của Travel + Leisure đặt Rome lên trên tất cả các điểm đến khác. Những điều khiến Hannah Walhout phải lòng Rome là các kiến trúc, tàn tích cổ xưa. Rome cũng được mệnh danh là thành phố quyến rũ nhất thế giới. Đến đây, du khách có thể mở mang đầu óc về một thời đã qua và nghệ thuật điêu khắc tạo đáng tự hào của thành phố. Những địa điểm thu hút khách trước dịch gồm đấu trường La Mã, đài phun nước Trevi, quảng trường thánh Peter... Ảnh: iStock.

l

London (Anh) và Paris (Pháp): Tách trà chiều ở Corinthia (Anh) và những buổi tụ tập tại quán bar khu Shoreditch (Anh) khiến Elizabeth Rhodes, biên tập viên của Travel + Leisurenhớ mãi. Cô muốn tận hưởng chúng một lần nữa khi Covid-19 qua đi. Sau khi thưởng trà ở Anh, những chiếc bánh ngọt ngào, rượu vang hay phô mai thượng hạng chính là điều đang chờ bạn tại Pháp. Ảnh: Nikada.

5eb4e05fbe867

New Orleans (Mỹ): Nếu là fan của các phù thủy, bạn chắc chắn không thể bỏ qua New Orleans sau khi Covid-19 qua đi. Theo truyền thuyết, đây chính là nơi xuất hiện những phù thủy đầu tiên. Nhiều sản phẩm mang yếu tố tâm linh cũng được bày bán ở thành phố này. Bên cạnh đó, Paul Brady, biên tập viên bài viết của Travel + Leisure, còn ấn tượng với New Orleans vì những khách sạn tuyệt vời và ẩm thực không thể bỏ qua. Ảnh: Konoplytska.

nyhavn new port dock copenhagen denmark shutterstock 683203384

Copenhagen (Đan Mạch): Thủ đô xinh đẹp của Đan Mạch luôn xếp trong top những thành phố hạnh phúc nhất thế giới. Dù bị chiến tranh tàn phá, thành phố hơn 900 tuổi này vẫn giữ nguyên vẹn được nhiều công trình. Nhờ đó, Copenhagen được vinh danh là thành phố có quy hoạch kiến trúc tốt nhất thế giới. Người dân thành phố rất chuộng xe đạp nên không khí hầu như lúc nào cũng dễ chịu. Thành phố này cũng nổi tiếng với nền ẩm thực chỉ dành cho "giới sành ăn". Ảnh: Roughguides.

main great ocean road itinerary 12 apostles

Một số địa điểm khác cũng được các biên tập viên của Travel + Leisure gợi ý là Australia, Jamaica, Sicily (Italy), Trung Tây nước Mỹ... Ảnh: Voyage.

Theo zingnews