Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Hội An thay đổi thời gian phố đi bộ và cấm xích lô theo giờ

Giờ hoạt động của các tuyến đi bộ sẽ muộn nửa tiếng, còn xích lô bị cấm từ 17h đến 22h.

Ông Võ Phùng, giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể Thao Hội An cho biết từ ngày 15/5, thành phố sẽ điều chỉnh thời gian thực hiện chương trình “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” trong khu phố cổ. Buổi sáng bắt đầu từ 9h đến 11h, chiều tối từ 15h đến 22h vào mùa khô và 21h30 vào mùa mưa.

Với điều chỉnh này, thời gian bắt đầu hoạt động của phố đi bộ buổi sáng và kết thúc vào buổi tối đều muộn hơn nửa tiếng. Theo ông Phùng, thay đổi bắt nguồn từ việc khách thường khá vắng vào khoảng 8h30 và thường tham quan muộn hơn 21h.

Anh HoiAn 080915 19 1885 1463127363

Khách du lịch nước ngoài thường chọn xích lô để dạo quanh phố cổ. Ảnh: Bình An.

Để đảm bảo an toàn cho du khách cũng như không gian thoáng đãng cho phố đi bộ, Hội An đang lên kế hoạch cấm xe xích lô vào khu vực phố cổ từ 17h đến 22h (mùa khô) và đến 21h30 (mùa mưa). Ông Phùng cho biết thời gian này là cao điểm đông khách đi bộ dạo phố nên xích lô hoạt động không còn phù hợp.

Thành phố cũng tập trung chống thất thu vé tham quan trong những “Đêm phố cổ”; lập phương án phát huy khu vui chơi, giải trí Đồng Hiệp; toàn bộ khu vực neo đậu tàu thuyền dịch vụ du lịch trên sông Hoài được di dời, sắp xếp, bố trí lại cho hợp lý.

Đề án “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” được thực hiện từ năm 2004. Ban đầu nhằm giảm thiểu tiếng ồn từ động cơ của xe máy, đảm bảo an toàn cho du khách, đến nay đề án đã trở thành sản phẩm văn hóa du lịch đặc trưng của Hội An, góp phần rất lớn trong công tác quảng bá văn hoá du lịch của thành phố.

Nguồn tin: VnEpress