Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Hội An lọt vào danh sách điểm đến có cung đường đạp xe lý tưởng

Cùng với nhiều thành phố nổi tiếng khác trên thế giới như Florence hay Paris, Hội An của Việt Nam được giới du lịch bình chọn là một trong những điểm đến có cung đường đạp xe lý tưởng nhất trong các chuyến du lịch.

Du ngoạn bằng xe đạp để khám phá một vùng đất mới là ý tưởng thú vị mà không phải chỉ những người mê đạp xe mới thực hiện được. Dù mục đích là để thư giãn hay thử thách bản thân thì bạn đều có thể có thể biến kỳ nghỉ tiếp theo của mình thành một chuyến du ngoạn bằng xe đạp thú vị.

Hưởng ứng Ngày Xe đạp Thế giới 3.6, Agoda gợi ý 6 thành phố xinh đẹp mà du khách có thể khám phá trên những vòng quay xe đạp.

1.Dành cho du khách muốn khám phá văn hóa và lịch sử

Hội An, Việt Nam

aG9pYW4=

Nếu khung cảnh của những ngôi nhà mộc mạc, cánh đồng lúa trù phú và nông trại nên thơ có thể làm bạn “nức lòng” thì hãy đặt một tour đạp xe để trải nghiệm vẻ đẹp đích thực của Hội An trong 4 giờ đồng hồ. Bạn sẽ thích thú khi khám phá Hội An của quá khứ và hiện tại, hòa mình vào văn hóa phố cổ, giao lưu với các gia đình bản địa và tự tay làm một món đồ thủ công.

Năm 2016, tờ Huffington Post (Mỹ) từng nhắc đến một trong những trải nghiệm khi du lịch Việt Nam chính là đạp xe chạy vòng vòng ở phố cổ Hội An. Trên thực tế, đến Hội An bạn sẽ thấy rất nhiều du khách nước ngoài chạy xe đạp để khám phá phố cổ với vẻ rất hào hứng và họ coi đây là trải nghiệm thú vị, không thể thiếu khi đến đây.

Mách bạn: Nếu bạn muốn tiếp tục chuyến khám phá Hội An bằng xe đạp thì không gì lý tưởng hơn là lưu trú cạnh Phố Cổ tại Allegro Hoi An để có thể sử dụng phương tiện này miễn phí.

Florence, Ý

Nếu bạn ngại phải đạp xe hàng tiếng đồng hồ thì hãy thử khám phá một trong những thành phố đẹp nhất nước Ý, Florence bằng một tour xe đạp điện. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng quảng trường Piazzale Michelangelo nổi tiếng và vẻ đẹp tráng lệ đậm chất Phục hưng ở Nhà thờ The Duomo, hay dừng lại dọc đường để nếm thử thức ăn và rượu vang hảo hạng của vùng Tuscany.

Mách bạn: Khoảng thời gian nghỉ ngơi tại khách sạn thời thượng Hotel Spadai ở trung tâm Florence sẽ giúp bạn tràn trề năng lượng cho chuyến du ngoạn Florence của mình.

2.Dành cho du khách muốn khám phá đô thị

Bắc Kinh, Trung Quốc

dHJ1bmdxdW9j

Phương tiện di chuyển tiện lợi và tiết kiệm nhất để khám phá Bắc Kinh chính là xe đạp, và thật dễ dàng để thuê một chiếc từ các ứng dụng chia sẻ xe đạp ở đây. Bạn chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản trên điện thoại di động là có thể mở khóa một chiếc xe khi cần di chuyển hoặc khóa xe lại khi đã đến nơi. Các du khách lần đầu tới Bắc Kinh có thể men theo cung đường đạp xe dài 16km để băng qua những địa danh nổi tiếng của đất thủ đô như Tử Cấm Thành, Nhà hát Quốc gia Quả Trứng, Sân vận động Tổ Chim.

Mách bạn: Khi lưu trú tại The Imperial Mansion, Beijing Marriott Executive Apartments, bạn có thể dễ dàng tham quan quảng trường Thiên An Môn, cách đó chỉ 940 mét.

Paris, Pháp

Để trải nghiệm một góc nhìn khác của “Thành phố Tình yêu”, hãy thử đạp xe dọc Công viên Parc Rives de Seine trải rộng cạnh bờ sông Seine, một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Khi dừng chân, bạn có thể ghé vào một nhà hàng hoặc hòa mình cùng vô số sự kiện thú vị diễn ra trong ngày.

Mách bạn: Bạn có thể thuê một chiếc xe đạp khi lưu trú tại khách sạn Hotel de la Porte Dore và chỉ mất 10 phút là đến được sông Seine.

3.Dành cho du khách ưa phiêu lưu

Melbourne, Úc

dWM=

Người Melbourne có niềm say mê với du lịch ngoài trời và đạp xe. Khi đặt chân đến đây bạn đừng bỏ lỡ cơ hội sống như một người bản địa thực thụ và khám phá bang Victoria bằng loại phương tiện gần gũi này. Cung đường xuyên qua sông Yarra, nơi nổi tiếng với vô vàn nhà máy rượu vang, sẽ rất thích hợp cho một chuyến đi ngắn. Và nếu bạn có thể ở đây thêm vài ngày thì hãy “thiết kế” một chuyến đi đến vùng Warrnambool nổi tiếng với những khu du lịch thiên nhiên để đạp xe trên Great Ocean Road, một trong những cung đường đẹp nhất nước Úc.

Mách bạn: Nếu muốn chinh phục một chuyến đạp xe đường trường, hãy lên kế hoạch trước các điểm dừng chân và chọn lựa từ danh sách hơn 10.000 nơi lưu trú tại Victoria để nghỉ ngơi.

California, Mỹ

“Miền đất vàng” California sở hữu những ngọn núi, bãi biển và sa mạc đẹp nhất, vô cùng lý tưởng cho những người đạp xe cự phách đang tìm kiếm cảm giác phiêu lưu. Santa Barbara với cung đường Gibraltar sẽ mở ra trước mắt bạn bức tranh đại dương và những khung cảnh đẹp nao lòng. Sau đó bạn có thể xuống phố và ghé vào quán cà phê độc đáo Handlebar Coffee Roasters để thưởng thức một tách đồ uống ngon tuyệt.

Mách bạn: Santa Barbara có hơn 200 điểm lưu trú để bạn nghỉ ngơi và “sạc pin” cho cơ thể sau hành trình phiêu lưu trên những vòng quay xe đạp.

Minh An