Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


“Đêm Hoài giang”, đêm của cảm xúc!

Đèn lồng và hoa đăng đã trở thành thương hiệu quen thuộc của Hội An. Thành phố với những chiếc đèn lồng tỏa sáng khắp các ngóc ngách, tô điểm lung linh những con đường. Ước nguyện cầu bình an với những chiếc hoa đăng trôi lững lờ trên sông Thu, đặc biệt vào đêm 14 âm lịch hàng tháng. Cả hai điều đó kết hợp lại với nhau trong ĐÊM HOÀI GIANG vào tối ngày 20/5 ngay trên sông Hoài, khúc sông gần Chùa Cầu và song song với Vườn tượng An Hội.
269831022 4565211063597199 7271216743102754743 n
Khi màn đêm buông xuống, cả góc trời sông Hoài sáng bừng lên với chương trình biểu diễn của đèn lồng và hoa đăng hòa quyện cùng với những câu hò, điệu lý, con người và thực cảnh…
 
“ Trăng tự nghìn xưa đến rằm thì sáng tỏ
   Trăng về Phố Cổ đêm 14 trăng thanh
  Hoài Giang trăng nước lung linh
  Phố xưa thêm vẻ hữu tình …. nên thơ
  ……………….Ta về ta nhớ đêm trăng phố Hoài ”
 
Đây là chương trình đầy tính sáng tạo nghệ thuật của Đạo diễn Như Hà, Nhà biểu diễn Nghệ thuật cổ truyền Hội An, nhằm khơi dậy, bảo tồn và giữ gìn phần  “hồn” nghệ thuật văn hóa dân gian, đồng thời là sự ca ngợi vẻ đẹp của sông Hoài qua hình thức trình diễn nghệ thuật ca múa nhạc.
 
Chương trình trong khuôn khổ nghệ thuật đường phố, tạo tính gần gũi và thân thiện với tất cả những khán giả dự xem. Không gian trình diễn chính thức trên sông Hoài, từ cầu An Hội đến cầu Gỗ. Sông nước Hoài giang lung linh trong đêm, gởi trao đến bạn những tâm tình Hội phố.