Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Nhận diện sản phẩm mới

Cùng với sự nỗ lực của các doanh nghiệp, Hội An đang tạo nên sắc thái mới cho những sản phẩm du lịch vốn đã định hình và khẳng định thương hiệu trong nhiều năm qua.

 

 

 

 

 

alt
Du khách tham gia diễu hành xích lô.

Từ  “fashion show”

Bà Đinh Thị Thu Thủy - Trưởng phòng Thương mại - du lịch Hội An cho biết: “Trước đây, việc đầu tư xây dựng sản phẩm du lịch phục vụ du khách là một vấn đề nan giải tại Hội An. Nhưng 3 năm trở lại đây, một số doanh nghiệp đã tự đầu tư xây dựng sản phẩm là một hướng tích cực”. 

Có thể nói, tiên phong trong lĩnh vực này là 2 doanh nghiệp Thời trang Yaly và Thu Thủy khi đưa du khách bước vào thế giới ánh sáng muôn màu của sàn catwalk. Việc những đêm thời trang pha trộn phong cách hiện đại và truyền thống được tổ chức trên đường phố cổ đã để lại ấn tượng đặc biệt cho du khách khi đến với Hội An. 
Trước đó, du khách từng biết đến bộ sưu tập của nhà thiết kế Minh Hạnh “Hội An bên nếp phố xưa” vào những năm đầu thế kỷ XX. Và liên tục trong tất cả các lễ hội, các hiệu may Hội An nổi tiếng như Thu Thủy, Yaly, Á Đông Silk… đã tạo cơ hội cho du khách “mãn nhãn” với hàng chục bộ sưu tập “Thời trang du khách”.

Bà Trịnh Diễm Quỳnh - Giám đốc Công ty CP Thời trang Yaly cho biết: “Để xây dựng một tour du lịch thời trang pha trộn phong cách hiện đại và truyền thống, mang đậm dấu ấn, thói quen ăn mặc của người Hội An, chúng tôi đã tham khảo rất nhiều ý kiến của du khách. Và rất mừng là đến nay phong cách riêng đã được định hình”.

Đến những sản phẩm văn hóa

Chưa có năm nào như năm 2010, hàng loạt sản phẩm du lịch mới gắn với thương hiệu của các doanh nghiệp đã ra đời và mang lại hiệu quả tốt đến như vậy. Từ hội diều của Victoria Resort and Spa, 3 môn thể thao phối hợp của Công ty Tribob và khách sạn Cát Vàng đến “Đêm hội hoa đăng” của khách sạn Ven Sông hay múa dân gian Đan Mạch của khách sạn Huy Hoàng… Tất cả đều mang đậm bản sắc văn hóa địa phương, tạo dấu ấn đẹp trong lòng du khách.

alt
Nhiều cuộc thi nhan sắc được tổ chức tại Hội An.

Khi Hội An Travel đưa mô hình du lịch hội nghị, hội thảo - MICE vào khai thác, nhiều chuyên gia du lịch trong nước đã đề cập một diện mạo mới cho MICE Hội An. Ông Nguyễn Sơn Thủy - Giám đốc Hội An Travel nói: “MICE Hội An chính là những bữa tiệc mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền trên đường phố mà không nơi nào có được. Cùng với hệ thống khách sạn, hội trường, hệ thống các dịch vụ như diễn hành xích lô, đi bộ trên phố cổ, khám phá di sản... diễn ra từ phố cổ đến biển đảo đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách”.

Còn với mỗi lần tổ chức lễ hội xe cổ và đêm pháo hoa, Palm Garden Resort đã quy tụ hàng nghìn du khách quốc tế và cả nước về phố cổ. Đây cũng là địa điểm để tổ chức các sự kiện quốc tế như Hội nghị thượng đỉnh APEC 2006, Hội nghị Bộ trưởng các nước ASEAN 2008, Hoa hậu Hoàn vũ 2008, Hội nghị Bộ trưởng ASEAN... Ông Nguyễn Thành Sang - Chủ tịch Hội đồng quản trị Palm Garden Resort cho biết: “Chúng tôi rất vinh hạnh là điểm đến của những cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế thới. Năm 2011 này, chúng tôi có ý tưởng sẽ tổ chức một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt về văn hóa. Đó là ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam quy tụ đầy đủ 54 dân tộc anh em trên khắp đất nước”.

Hiện nay, Hội An đang tiếp tục khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch. Bà Đinh Thị Thu Thủy khẳng định: “Nỗ lực các doanh nghiệp là rất đáng ghi nhận. Hội An tập trung đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các loại hình kinh doanh, nhất là loại hình vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng và chú trọng phát triển các sản phẩm thuộc loại hình văn hóa, lễ hội, sinh thái. Sắp tới đây, chúng tôi sẽ đưa thêm tuyến du lịch làng quê sông nước Cẩm Thanh vào khai thác”.

Tác giả bài viết: QUỐC HẢI

Nguồn tin: www.zing.vn