Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Mở tour du lịch kết nối Hội An - Bà Nà

Sáng 15/10, Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương Văn phòng kinh doanh Khu du lịch Bà Nà Hiils (Đà Nẵng) tại 41 Phan Châu Trinh (TP Hội An) và đưa vào khai thác tour du lịch Bà Nà – Hội An trong 1-2 ngày.
Mở tour du lịch kết nối Hội An - Bà Nà
Du khách đến Hội An (Ảnh: HC)

Theo Tổng Giám đốc Sun Group Đặng Minh Trường, tour du lịch Bà Nà - Hội An là sự kết hợp tuyệt vời trong hành trình khám phá cái đẹp cổ kính của Hội An và nét hoang sơ kỳ vĩ của núi rừng Bà Nà. Không chỉ làm đa dạng thêm sản phẩm du lịch của Đà Nẵng và Hội An mà qua đây còn tạo nhiều thuận lợi cho du khách trong việc khám phá hai điểm đến nổi tiếng ở miền Trung.

Phó Chủ tịch UBND TP Hội An, ông Trương Văn Bay cho hay, nhằm tạo điều kiện cho du khách có nhiều cơ hội tiếp cận với các dịch vụ du lịch tốt nhất, nhiều năm qua ngành du lịch Hội An đã tích cực vận động thực hiện việc nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch hiện có và từng bước đưa vào khai thác các sản phẩm, chương trình du lịch mới gắn với thế mạnh của mình như du lịch văn hoá - lễ hội, du lịch sinh thái, du lịch mua sắm... Và việc mở tour du lịch Hội An - Bà Nà là rất phù hợp với định hướng này.

Mở tour du lịch kết nối Hội An - Bà Nà
Khám phá cảnh trí thiên nhiên đặc sắc của Bà Nà (Ảnh: HC)

Ông Trương Văn Bay nhấn mạnh: "Sự kết hợp độc đáo giữa việc tham quan, khám phá Bà Nà - lá phổi xanh của TP Đà Nẵng, nơi hội tụ những nét độc đáo của thiên nhiên trong một môi trường trong lành, khí hậu bốn mùa tươi mát với Di sản Văn hoá thế giới đô thị cổ Hội An - nơi giao thoa của nhiều nền văn hoá, tín ngưỡng, một trong những thương cảng tấp cập nhất nhì Đông Nam Á ở thế kỷ 16 và ngày nay vẫn mang trong mình vẻ đẹp cổ kính, trầm lắng đầy sức cuốn hút... hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách trong và ngoài nước những trải nghiệm đầy thú vị và đáng nhớ!".

Ông Đặng Minh Trường cho hay, hiện lượng khách đến với Bà Nà Hills đang tăng vọt qua từng năm. Nếu tổng lượng khách đến Bà Nà trong năm 2011 đạt 593.696 lượt thì chỉ qua 8 tháng đầu năm 2012, con số này đã là 649.157 lượt. Tháng 7 là tháng cao điểm đón khách của Bà Nà, năm 2011 đạt 140.384 lượt, năm 2012 tăng lên 156.114 lượt. Vào các tháng thấp điểm, lượng khách đến Bà Nà cũng rất ấn tượng. Tháng 1/2011 đạt 13.212 lượt, đến tháng 1/2012 đã tăng lên gấp 3 lần, đạt 45.992 lượt.

Với khu vui chơi giải trí trong nhà Fantasy Park lớn thứ 3 thế giới mới được đưa vào khai thác và tuyến cáp treo số 3 sắp đưa vào vận hành với chiều dài 5.700m, độ chênh cao giữa ga đến và ga đi là 1.300m, 84 carbin với công suất phục vụ 1.500 lượt khách/giờ sẽ phá mọi kỷ lục về cáp treo trên thế giới, Tập đoàn Sun Group kỳ vọng lượng khách đến Bà Nà Hills sẽ bùng nổ trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: HẢI CHÂU