Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Dịch vụ... chèo ghe

Chèo ghe đưa đón khách du lịch trên sông Hoài từ lâu trở thành nghề mưu sinh của nhiều người dân ở phố cổ Hội An. Loại hình này đang thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

 

 

 

 

 

alt
Một số hình ảnh về loại hình dịch vụ chèo ghe trên sông Hoài.

Từ dưới xuồng, du khách có thể ngắm trọn vẹn Chùa Cầu cùng với những kiến trúc nhà cổ nằm dọc ven sông cũng như hòa mình để cảm nhận những thú vị trên dòng sông Hoài.

alt

Có đến hàng chục chiếc ghe được trang bị áo phao quanh khu vực dưới chân Chùa Cầu sẵn sàng phục vụ du khách. Với giá được tính theo giờ (20 nghìn đồng/giờ/người). Du khách sẽ được người chèo ghe theo ý mình hoặc có thể tự tay cầm dầm để xuôi mái.

alt

Thời điểm đông khách nhất là những đêm trăng rằm (có lễ hội hoa đăng trên sông). Đa số người làm dịch vụ này là những cụ già tuổi ngoài 70 và đã có nhiều năm sống, chèo ghe đưa khách trên sông. “Nghề này tôi làm đã hơn 10 năm nay, đưa đón không biết bao nhiêu khách: tây có, ta có. Và lần nào khách cũng vui vẻ, thoải mái. Tôi thấy phấn khởi vì dù sao nghề mình cũng đem lại thú vui cho người khác” - một cụ bà chia sẻ.

Nguồn tin: www.zing.vn