Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Lễ khởi công “Dự án tu bổ di tích Chùa Cầu- Lai Viễn Kiều”

Lễ khởi công dự án "Tu bổ di tích Chùa Cầu (Lai Viễn Kiều)" diễn ra vào sáng ngày 28/12/2022 tại di tích Cầu Nhật Bản. Với sự tham gia của hơn 100 người gồm các đại biểu quốc tế và trong nước, cùng đông đảo người dân Hội An và du khách.
Chua cau
Về phía đại biểu quốc tế và Trung ương có sự tham dự của ông Yakabe Yoshinori - Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng, ông Shimizu Akira - Trưởng đại diện Văn phòng JICA Việt Nam, đại biểu lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam và đại biểu lãnh đạo các cơ quan ban ngành.
chua 768x433
 
Về phía Hội An có sự tham gia của tập thể Ban Thường vụ Thành uỷ Hội An, đại biểu lãnh đạo UBND thành phố Hội An, đại biểu lãnh đạo UBND thành phố Hội An, đại biểu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, ban ngành, đại biểu lãnh đạo các hội đoàn thể, đại biểu lãnh đạo các phường, đại biểu các tổ quản lý di tích và các cá nhân, đơn vị.

Chùa Cầu (Lai Viễn Kiều) là một di tích có giá trị hết sức đặc biệt của Di sản văn hóa thế giới Đô thị cổ Hội An. Chính vì thế việc giữ gìn, bảo tồn, tu bổ công trình kiến trúc này là việc cần thiết và quan trọng trong quần thể di tích kiến trúc Khu phố cổ Hội An.

Khi công trình Cầu Nhật Bản được khởi công tu bổ, bảo tồn được thông tin rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân nhằm nâng cao lòng tự hào, chung tay bảo tồn, phát huy di sản cũng như tạo sự đồng thuận trong quá trình triển khai tu bổ công trình.

Bên cạnh đó nhằm khích lệ, động viên tinh thần để đội ngũ những người trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia thực hiện dự án nỗ lực phấn đấu, tích cực sáng tạo để hoàn thành công trình đạt chất lượng, hiệu quả cao nhất.

Lễ khởi công dự án tu bổ di tích Chùa Cầu cũng là một trong những hoạt động thực hiện Kế hoạch số 2936/KH-UBND ngày 27/10/2022 của UBND thành phố Hội An về Tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11) và 23 năm ngày Khu phố cổ Hội An được UNESCO công nhận Di sản Văn hóa thế giới (04/12/1999-2022) và 05 năm nghệ thuật Bài chòi Trung Bộ Việt Nam được UNESCO ghi danh là Di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại (07/12/2017-2022).