Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Hội An chia sẻ kinh nghiệm trong bảo tồn di sản

Ngày 3/8, Đoàn đại biểu cấp cao Thông tấn xã Campuchia (AKP) do ông Ouk Kimseng, Phó Tổng giám đốc AKP dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Hội An, Quảng Nam.
Tại Hội An, ông Trương Văn Bay, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hội An đã giới thiệu tóm tắt và lịch sử, văn hóa, truyền thống cũng như kinh tế xã hội để phía Campuchia hiểu hơn về hình ảnh con người và văn hóa Hội An. 

Từ những năm của thế kỷ XVII, vùng đất Hội An đã phát triển mạnh về kinh tế thương mại, giao thương với nhiều nước trên thế giới thông qua đường biển. Truyền thống đó vẫn được tiếp nối đến ngày hôm nay. Đến nay, thu nhập từ các ngành thương mại vẫn chiếm phần lớn trong cơ cấu nền kinh tế Hội An (khoảng 60% GDP). 

Là địa phương được công nhận di sản văn hóa thế giới, Hội An đang tích cực bảo tồn và phát huy hiệu quả các giá trị để tiến tới xây dựng thành công thành phố văn hóa-du lịch-sinh thái vào năm 2030... 

Hội An sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cũng như hợp tác với bạn bè, đối tác trong và ngoài nước trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy hiệu quả các giá trị di tích...

Sau khi đi tham quan và đựơc giới thiệu về Hội An, ông Ouk Kimseng đã đánh giá cao những nỗ lực mà Hội An đạt được trong lĩnh vực thương mại du lịch. 

Mặc dù nằm trong khu vực thường xuyên bị bão lũ tàn phá, nhưng chính quyền và nhân dân Hội An đã gìn giữ, duy trì và phát huy tốt những giá trị vật thể, phi vật thể nằm trong quần thể di sản văn hóa thế giới. 

Đây cũng là một nét mà Campuchia cũng cần phải lưu ý trong việc giữ gìn và phát huy giá trị các di sản mà Campuchia đang có. 

Trong thời gian tới, AKP sẽ nỗ lực tuyên truyền, quảng bá về Hội An đến với đông đảo người dân Campuchia....

Tác giả bài viết: Nguyễn Sơn

Nguồn tin: zing.vn