Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Không phải cao lầu, đây mới chính là linh hồn của ẩm thực Hội An khiến thực khách cả đời không thôi thương nhớ

Không sai khi nói rằng, nếu chưa đụng đũa gắp một cuộn tam hữu chấm nước mắm ớt tỏi thì uổng phí một chuyến đến Hội An.

Tam hữu - món ăn đơn giản, nhưng thẫm đẫm linh hồn của người Hội An

Tam hữu, có nghĩa ba người bạn, ngay từ tên gọi của nó cũng nói lên tất cả, thể hiện tinh thần mến khách, thân thiện, chất phác của người dân Hội An. Món ăn được kết hợp từ 3 nguyên liệu chính là tôm, thịt heo và rau (thường là húng lủi), sau đó cuốn chung với nhau, tạo nên hương vị làm say đắm, khiến đầu lưỡi của bất kể vị thực khách nào, dù khó tính đến đâu cũng phải mê mệt.

725 1124

Tam hữu - món ăn đơn giản, nhưng thẫm đẫm linh hồn của người Hội An

Có thể bạn quan tâm

Để buộc các nguyên liệu tôm, thịt, rau, cố định chúng với nhau một cách chắc chắn, người ta thường sử dụng cọng hành lá là chần qua, khéo léo quấn quanh và cột gọn lại. Món ăn được chấm với nước mắm chua ngọt, vừa đậm đà, lại dân giã, mộc mạc. Món ăn tuy đơn giản nhưng tạo nên vị ngon khó cưỡng, nhờ sự hòa quyện tinh tế giữa vị ngọt của tôm, vị béo của thịt và mùi thơm đặc trưng của rau húng lủi. Nguyên liệu làm món này ở đâu cũng có nhưng không đâu ngon bằng Trà Quế. Đó chính là nhờ những lá húng, cọng hành riêng có ở vùng này.

Khong phai cao lau day moi chinh la linh hon cua am thuc Hoi An khien thuc khach ca doi khong thoi thuong nho 2

Làng Trà Quế - địa chỉ đáng tin cậy để thưởng thức trọn vẹn hương vị món ăn khó quên này

Tam hữu được nhiều người biết đến là món ngon đặc trưng của làng rau Trà Quế ở Cẩm Hà, Hội An. Giữa làng quê bình dị, đụng đũa gắp nhón một cuộn tam hữu chấm vào bát nước mắm ớt tỏi được pha tinh tế, cẩn trọng. Ăn tới đâu, thẫm cái bụng đến đó.

Khong phai cao lau day moi chinh la linh hon cua am thuc Hoi An khien thuc khach ca doi khong thoi thuong nho 3

Theo người dân Trà Quế lý giải về tam hữu: Con tôm ở dưới nước, thịt ba chỉ là thành phẩm của vật nuôi trên bờ, rau là sản vật bao đời làm nên tên tuổi của làng Trà Quế, hội tụ đủ tinh hoa trời đất. Ân tình với đất đai, sông nước, đã tạo nên một nét văn hóa ẩm thực đẹp, giàu ý nghĩa ở làng rau ngoại ô đô thị cổ Hội An này.

khoevadep.com.vn