Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Văn hóa đêm Hội An

Nhắc đến Hội An người ta nghĩ ngay đến sự yên bình, đặc biệt là Hội An về đêm. Nếu như những nơi khác có phố đêm sầm uất, nhộn nhịp thì Hội An về đêm lại sâu lắng đến lạ. Những khu phố, con đường, ngôi nhà dù đông người đến đâu cũng mang vẻ đẹp cổ kính và lãng mạn đến nao lòng.
Phố đêm đã trở thành sản phẩm du lịch độc đáo của Hội An. Thong dong dạo phố trong tiếng nhạc hòa tấu du dương, giữa ánh sáng dịu dàng tỏa ra từ những chiếc đèn lồng. Trên những con đường tập trung những công trình kiến trúc nổi tiêng, gắn liền với lịch sử Hội An, giữa tiếng nói từ ngàn xưa nhưng nay mang hơi hướng hòa nhập với cuộc sống hiện đại.
 z3208257288424 a5b316ad10d3e877758ae534d592712e
Phố đêm còn là những khu chợ đêm náo nhiệt người qua lại, buôn bán đủ các mặt hàng lưu niệm và đồ ăn thức uống. Những chiếc xe đẩy với đầy đủ sản phẩm lưu niệm, hàng hóa đa dạng hình dáng và màu sắc. Những chiếc thuyền nhỏ treo 1-2 chiếc đèn lồng tụ họp tô sáng cả một khúc sông.
 
Ở Hội An có nhiều khu chợ đêm khác nhau: Chợ đêm Nguyễn Hoàng, Công Nữ Ngọc Hoa, chợ đêm ngay dốc chợ trung tâm đường Trần Quý Cáp…Mỗi khu chợ đều bán những mặt hàng đặc trưng riêng. Những ai thích mua sắm, thư giãn thì vào ngay trung tâm phố cổ, những shop bán hàng dày đặc. Hoặc sang chợ đêm Nguyễn Hoàng, đồ lưu niệm xinh xắn và luôn biết chiều lòng du khách. Nếu bạn thích thưởng thức ẩm thực hãy tới chợ đêm đường Công Nữ Ngọc Hoa, những món ăn ở đây khá phong phú, từ mỳ Quảng đến hến xào, bánh đập, bánh bao, bánh vạc…
 
Trong không gian huyền hoặc, các khu chợ đêm mang đến cảm giác gần gũi, dễ chịu. Chỉ với những chiếc bàn nhỏ, vài ghế đẩu, những món ngon bày biện lên trên ánh đèn mờ ảo, du khách có thể ngắm nhìn bình yên, nói chuyện tâm tình cùng gia đình, bạn bè.
 
Và đây cũng chính là dịp để tìm lại sự cân bằng sau những ngày tháng bôn ba. Để mỗi người lại cảm thấy yêu cuộc sống hơn, để bắt đầu một hành trình mới khi trở về.