Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Tuần văn hóa Lào tại Hội An năm 2022

Tuần Văn hóa Lào tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 18 đến ngày 22/7 tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hội An.Tối 18/7, lễ khai mạc Tuần văn hóa Lào tại Việt Nam và chương trình biểu diễn của Đoàn nghệ thuật Quốc gia Lào đã diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
Sự kiện tuần văn hóa Lào nhằm chào mừng kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và hướng tới 45 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt – Lào. Đồng thời nhằm giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc, tiềm năng du lịch của hai quốc gia cũng như thông qua các hoạt động giao lưu, biểu diễn nghệ thuật góp phần củng cố mối quan hệ giao lưu hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa hai dân tộc Việt- Lào. Tại Hội An tuần văn hóa Lào năm 2022 chính thức diễn ra vào ngày 20/7/2022.
 z3577376596956 d5018f9c970f53ee997183aa878ba47c
Nằm trong nội dung hoạt động tại thành phố Hội An sẽ có chương trình chào xã giao của Bộ trưởng Bộ thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào vào lúc 10g00 tại thành phố Hội An.Tham dự buổi chào xã giao với số lượng lên đến 30 người đến từ Cục hợp tác quốc tế, Tỉnh ủy tỉnh Quảng Nam, đại diện UBND tỉnh Quảng Nam, đại diện lãnh đạo thành phố Hội An, trong đó về phía nước bạn có đến 10 người tham dự.
 
Cũng trong ngày 20/7 sẽ diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật của Đoàn nghệ thuật Lào tại Hội An vào lúc 19g30 tại Vườn tượng An Hội. Chương trình sẽ mang đến những tiết mục đặc sắc về nghệ thuật cổ truyền và đương đại của đất nước Lào xinh đẹp.
 
Ngoài ra trong chương trình lần này còn có những hoạt động gặp gỡ thâm mật, giao lưu giữa hai quốc gia, giữa Hội An- Quảng Nam và đoàn công tác nước bạn. Đặc biệt đoàn lãnh đạo, cán bộ, Đoàn nghệ thuật Bộ thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào sẽ được Hội An đón tiếp, tham quan khám phá Khu phố cổ Hội An nổi tiếng của Việt Nam.
 
Đất nước Triệu Voi xinh đẹp sẽ được tỏa sáng tại không gian đậm chất di sản của Việt Nam. Và miền đất di sản văn hóa thế giới Hội An sẽ được lan tỏa tới nước bạn. Từ đó không khí của sự giao lưu và gắn kết sẽ được thắt chặt, nâng lên tầm cao mới trên mảnh đất Hội An giàu truyền thống lịch sử, văn hóa.