Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Hội An sắp khai trương Nhà văn hóa Nhật Bản

Nhà văn hóa Nhật Bản nằm ở số 6 Nguyễn Thị Minh Khai, gần ngay cầu Nhật Bản. Nằm trong khuôn khổ sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An- Nhật Bản” năm 2022, Nhà văn hóa Nhật Bản dự kiến khai trương vào lúc 16g chiều ngày 26/8/2022.
nha van hoa
Nhà văn hóa Nhật Bản mang đến những hương vị Nhật quyến rũ trên mảnh đất đã có sự gắn kết lâu đời. Những chất liệu văn hóa cổ truyền làm nên thương hiệu xứ sở mặt trời mọc được tái hiện và trưng bày đa sắc tại không gian này. Ngay khi vừa bước vào, những chiếc lồng đèn sắc đỏ trắng xen kẽ tạo nên hiệu ứng màu sắc thu hút tầm nhìn. Bên cạnh đó những lá cờ đặc trưng của tỉnh Nagasaki được trang trí trên trần nhà tạo cảm giác vừa trang trọng vừa gần gũi của một vùng đất có sự giao hữu từ lâu đời với Hội An.
 
Bên trong không gian Nhà văn hóa Việt- Nhật, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc trưng của Nagasaki như nến kiểu Nhật, sáo thủy tinh được trưng bày trên các kệ gỗ thiết kế tinh xảo. Các loại gốm sứ nổi tiếng ở Nhật Bản như đĩa gốm Hasami, gốm Mikawachi được trưng bày và bán cho du khách vào tham quan.
 
Đặc biệt trong Nhà văn hóa không thể thiếu không gian trà đạo- nét văn hóa làm nên chất của con người xứ mặt trời mọc. Khu vực trình diễn trà đạo được trải bằng chiếu Nhật và sẽ là không gian nghỉ ngơi đúng nghĩa cho tất cả những ai đến trải nghiệm.
 
Việc gấp hạc giấy trong quan niệm văn hóa của người Nhật là cầu bình an, may mắn. Mỗi du khách dành thời gian ngồi gấp những con hạc để gởi gắm thông điệp bình an đến chính bản thân, bạn bè, người thân và tất cả nhân loại.
 
Ngoài ra trong không gian Nhà văn hóa Nhật Bản còn là nơi trưng bày các vật phẩm văn hóa, đồ lưu niệm của các thành phố Matsusaka, tỉnh Mie, thành phố Saka, tỉnh Osaka và thành phố Nagasaki, tỉnh Nagasaki.
 
Tại đây còn trưng bày những hình ảnh về quá trình giao lưu văn hóa giữa Hội An và Nhật Bản trong những năm qua cũng như các tranh ảnh, hiện vật liên quan đến Ngài Sugi Ryotaro- Nguyên đại sứ đặc biệt Việt Nam- Nhật Bản trong việc kết nối Việt Nam- Nhật Bản trên lĩnh vực văn hóa.  
 
Nhà văn hóa Nhật Bản- nơi khắc ghi tình đoàn kết hữu nghị giữa hai quốc gia Việt – Nhật. Hương vị của mối tình sắt son vượt qua những khoảng cách đem đến sắc màu tươi mới tại không gian khu phố cổ Hội An.