Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Khai mạc Liên hoan và Hội thi hợp xướng quốc tế - Việt Nam lần I

Hồi 20 giờ ngày 16/3, tại đô thị cổ Hội An (Quảng Nam), Liên hoan và Hội thi hợp xướng quốc tế - Việt Nam (VICC) lần I đã chính thức khai mạc.

 

Rước cờ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ có đoàn hợp xướng tham dự VICC 1. Ảnh: Đỗ Huấn

 

Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình - Chủ tịch danh dự cuộc thi; ông Hoàng Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) cùng lãnh đạo các bộ, ngành trung ương, tỉnh Quảng Nam, các vị đại sứ, đại diện các tổ chức và cơ quan ngoại giao đã đến dự.

Tham gia sự kiện âm nhạc quốc tế này có 24 đoàn hợp xướng đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: Đức, Hồng Kông – Trung Quốc, Estonia, Hungari, Singapore, Malaysia, Tây Ban Nha, Indonesia, Philippines, Srilanka cùng 6 đoàn của nước chủ nhà Việt Nam. 

Tiết mục “Việt Nam quê hương tôi” do Nhà hát vũ kịch Việt Nam biểu diễn. Ảnh: Đỗ Huấn

Sau phát biểu khai mạc của Bộ trưởng VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh, hàng vạn du khách và khán giả đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật chào mừng đặc sắc do các đoàn hợp xướng trong nước và quốc tế trình diễn. 

Kết hợp phong cách âm nhạc hiện đại, âm hưởng giàu cảm xúc với nghệ thuật múa dân tộc đương đại, 7 tiết mục do Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam biểu diễn đã giới thiệu với bè bạn bốn phương vẻ đẹp tiềm ẩn như một thiên đường, đầy khát vọng hòa bình, tình yêu thương của đất nước và nhân dân Việt Nam trên đường đi tới tương lai. 

3 tiết mục của “Học viện hợp xướng trẻ Malaysia”, đoàn hợp xướng “Thủ đô văn hóa” của Estonia và đoàn “Coro San Bennildo” Philippines đã để lại dấu ấn đậm nét về sự đa dạng phong cách của các dân tộc trong loại hình nghệ thuật này. 

Tiết mục “Hương sắc miền Trung” của các diễn viên Việt Nam. Ảnh: Đỗ Huấn

Cao trào của chương trình cũng là nội dung đêm khai mạc với tiết mục “đại hợp xướng” hoành tráng do gần 1.000 nghệ sĩ, diễn viên của các đoàn tham dự liên hoan trình bày, với các tác phẩm thanh xướng kịch “Carmina Burana” của nhạc sĩ Carl Off (Đức) và “Trống cơm” (dân ca Việt Nam).

VICC lần I tại Hội An năm 2011 diễn ra liên tục đến tối ngày 19/3. Sẽ có 6 giải thưởng hợp xướng với các thể loại: dân gian, thánh ca, thiếu nhi, hợp xướng lớn (30 nghệ sĩ biểu diễn trở lên), hợp xướng vừa (dưới 30 nghệ sĩ) và hợp xướng tốp ca (từ 5-15 nghệ sĩ).

Nguồn tin: www.baovanhoa.vn