Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Hội thi mỹ thuật thiếu nhi “Sắc màu phố cổ”

Chủ đề của hội thi năm nay giúp các em nhỏ phát triển vốn văn hóa địa phương.

 

“Sắc màu phố cổ” là chủ đề của Hội thi mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Quảng Nam lần thứ 5 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Tỉnh đoàn, Hội Văn học nghệ thuật và UBND TP Hội An phối hợp tổ chức.

Các tác phẩm triển lãm tại Chùa Cầu

Diễn ra trong 2 ngày (2 và 3/7), Hội thi đã thu hút 78 em thuộc 2 nhóm tuổi (khối tiểu học từ 6 - 11 tuổi và khối Trung học cơ sở từ 12 - 16 tuổi) của 13 huyện, thành phố tham gia. Vườn tượng An Hội, Chùa Cầu, công viên Kazik, khu phố cổ...là những địa điểm các em thể hiện trong tác phẩm của mình. Bằng chất liệu màu trên giấy, nhiều bức tranh của các em đã thể hiện tình yêu của mình với di sản nhân loại và cảm thụ sâu sắc văn hóa địa phương.

Chủ đề của hội thi năm nay giúp các em nhỏ phát triển vốn văn hóa địa phương, có thêm niềm tự hào về quê hương mình, hướng các em tới chân thiện mỹ và nâng cao nhu cầu hưởng thụ văn hóa mỹ thuật. Đây cũng là hoạt động nằm trong đề án giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam (Giải thưởng do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội triển khai).

Tác phẩm giải nhất (Nhóm trung học cơ sở)

Chung cuộc, giải Nhất khối Tiểu học thuộc về em Trần Quang Huy (huyện Đại Lộc); giải Nhất khối Trung học cơ sở được trao tặng em Huỳnh Ngọc Uyên Châu (thành phố Hội An). Giải Nhất toàn đoàn được trao cho thành phố Hội An, giải nhì: huyện Đại Lộc và giải ba: thành phố Tam Kỳ, huyện Duy Xuyên./.

Nguồn tin: zing.vn