Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Thông tin dự án hợp tác lắp đặt công nghệ năng lượng mặt trời tại Hội An

Hội An vốn được du khách quốc tế đánh giá là một trong những điểm đến hấp dẫn trên thế giới bởi môi trường sinh thái trong lành; nhiều hoạt động giải trí gần gũi với thiên nhiên; cùng cảnh sắc lung linh, huyền ảo về đêm và những trò chơi dân gian, lễ hội truyền thống đặc sắc thường xuyên diễn ra tại Khu phố cổ.
      Trong nỗ lực nhằm vận hành hệ thống thiết bị công cộng bằng nguồn năng lượng thân thiện hơn với môi trường và tận dụng lợi thế nằm trong khu vực có dải ánh sáng mặt trời phân bổ mạnh và ổn định, thành phố Hội An đã khởi động dự án “Xây dựng hệ thống cung cấp điện từ năng lượng mặt trời để vận hành hệ thống âm thanh và chiếu sáng tại khu phố cổ Hội An” từ năm 2016 dưới sự hỗ trợ của thành phố Wernigerode và chính phủ Đức.

      Sau hai năm thi công, nhân kỷ niệm 05 năm kết nghĩa thành phố Hội An Việt Nam và Wernigerode, CHLB Đức (2013 – 2018); lễ “Khánh thành và bàn giao Dự án lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời” sẽ chính thức được tổ chức vào lúc 18g00 ngày 09/02/2018 tại Vườn tượng An Hội, thành phố Hội An, với sự tham gia của Đại sứ và Tổng lãnh sự CHLB Đức tại Việt Nam, đại diện thành phố Wernigerode và các vị khách quý.

      Dự án lắp đặt Hệ thống điện năng lượng mặt trời tại Hội An là nguồn tài trợ đầu tiên từ chính phủ Đức cho Dự án của hai thành phố có quan hệ kết nghĩa. Tổng mức đầu tư cho dự án là 170.934 EUR, trong đó chính phủ Đức tài trợ 90%, thành phố Hội An và Wernigerode bố trí kinh phí đối ứng mỗi thành phố là 5%. Hệ thống gồm những tấm pin năng lượng mặt trời được lắp đặt tại Quảng trường Sông Hoài dự kiến tạo ra nguồn điện tương ứng là 51 KW/h; phục vụ cho các hoạt động: trình diễn nghệ thuật đường phố, trò chơi dân gian, các lớp dạy hát dân ca, hợp xướng, hệ thống loa phát nhạc, đèn lồng trang trí, đèn chiếu sáng cho Chùa Cầu, các biểu tượng, các trục đường và các lễ hội văn hóa… Năng lượng dư thừa sẽ được tích hợp trong hệ thống ac-quy tự động, có thể sử dụng vào ban đêm hoặc lúc thời tiết xấu và phục vụ cho các di tích, nhà làm việc trong khu vực.

     Đặc biệt, cũng trong dịp này, hai thành phố sẽ phối hợp tổ chức “Ngày hội Bia Đức”, bắt đầu từ 15g30 – 21g30 các ngày từ ngày 08 đến ngày  10/02/2018 tại Vườn tượng An Hội với các loại bia nổi tiếng, những món ăn truyền thống của Đức và Hội An, cùng với sự trình diễn của các ca sỹ Rainer Hochmuth, ban nhạc Web đến từ thành phố Wernigerode, CHLB Đức.

     Thành công của dự án “Lắp đặt Hệ thống điện năng lượng mặt trời” ngoài việc thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa thành phố Hội An, Wernigerode và chính phủ Đức; còn góp phần hình thành và khuyến khích thói quen sử dụng nguồn năng lượng tái tạo (mặt trời, gió, nước…) thân thiện với môi trường trong cộng đồng địa phương. Dự án góp phần rất lớn trong những nỗ lực về hạn chế biến đổi khí hậu và phát triển du lịch theo hướng bền vững mà Hội An đang theo đuổi.
* MỌI THÔNG TIN XIN LIÊN HỆ:
TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO THÀNH PHỐ HỘI AN
Địa chỉ: 01 Cao Hồng Lãnh, phường Cẩm Phô
Điện thoại: 0235.3861327 –  0935006643 (Mr Vũ )
Email: trungtamvhtthoian@gmail.com
Website: www.HoiAnWorldHeritage.org.vn – www.HoiAnAncientTown.vn