Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Nở rộ mùa hoa ngô đồng đỏ Cù Lao Chàm

Nhắc đến cây ngô đồng đỏ là người ta nghĩ ngay đến Cù Lao Chàm. Mùa hoa ngô đồng ở đảo nở rộ đẹp nhất vào tháng 7-8 hằng năm, tạo nên cảnh sắc tuyệt đẹp, hấp dẫn du khách về khám phá thiên nhiên và con người Cù Lao.
Thấp thoáng trên các bãi Làng, bãi Xếp, bãi Hương…nổi lên những cây hoa ngô đồng đỏ rực, khoe sắc cả góc trời. Mặt dù thời tiết trên đảo nắng gió và khô cằn, những cây hoa vẫn vươn lên mạnh mẽ, phản chiếu một nghị lực sống phi thường như những con người trên đảo, luôn sống mạnh mẽ dù trong bất kì hoàn cảnh khí hậu khắc nghiệt như thế nào.
 z3525502453231 5c802ce15836deb502dddb14bff888d9
Về Cù Lao, bạn sẽ bắt gặp những nụ cười đôn hậu nở trên môi, chất phát và thuần hậu như về với những gì nguyên sơ nhất. Với thiên nhiên mùa này đang độ rực rỡ nhất của nắng, gió và cả hoa ngô đồng đỏ. Nhiều tín đồ đam mê xê dịch và hướng đến thiên nhiên, phải xuýt xoa trầm trồ khi đến đảo trúng mùa hoa nở rộ vào cuối hè, tầm tháng 7 dương lịch.
 
Men theo những con đường ngoằn ngoèo, ven những bìa rừng, quan sát từ phía xa xa từng chùm hoa màu đỏ nổi bật trên nền xanh của cây rừng và cả màu xanh của nước biển. Với một chiếc xe máy, ba lô mang theo, các bạn trẻ vi vu trong biển trời xứ đảo, men theo những con đường và đến với những khu vực tập trung nhiều hoa ngô đồng nhất để có thể check- in những bức hình sống ảo say lòng người.
 z3525502764031 ad1e19566a8150d1f721d19de54027e0
Loại cây này gần như đã trở thành biểu tượng của đảo Cù Lao Chàm, khi mà cả tuổi thơ và lịch sử con người ở đây từng gắn bó. Từ lúc còn khốn khó, cơm không đủ ăn áo không đủ mặc, phải kết võng từ cây ngô đồng để có chỗ ngủ  cho đến khi du lịch phát triển, một chiếc võng từ cây ngô đồng với giá vài triệu đồng, góp phần tăng thu nhập cho nhân dân.
 
Và sự kiện “Cù Lao Chàm- Mùa hoa ngô đồng đỏ” kéo dài từ ngày 9-22/7 sẽ là khoảng thời gian tuyệt diệu dành cho bạn khi về đảo. Chương trình nằm trong khuôn khổ Festival biển “Hội An- Cảm xúc mùa hè”. Đây sẽ là khoảng thời gian lộng lẫy nhất của cảnh sắc xứ đảo, tô điểm bởi những cây hoa ngô đồng sáng trưng những góc trời.Thời gian sẽ ngưng lại nếu bạn mãi mê tận hưởng và rong chơi…