Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Khai mạc giao lưu văn hóa Việt - Nhật lần thứ 14 tại Hội An

Sự kiện này như là biểu tượng cao đẹp của mối quan hệ giao thương, giao lưu văn hóa được nhân dân 2 nước giữ gìn, phát huy đến ngày hôm nay.

Lễ khai mạc được tổ chức bên bờ sông Hoài thơ mộng với các tiết mục văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Các nghệ sỹ của Trung tâm Văn hóa thành phố Hội An và Nhật Bản cùng hòa trong lời ca “Vang mãi bài ca hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản”.

DSC 1009 LPSK
Tiết mục múa  "Đêm hội trăng tròn" của các nghệ sĩ thành phố Hội An trong đêm khai mạc

Tiếp đến là các tiết mục vũ nhạc cổ truyền và đương đại Nhật Bản do nhóm nhảy Yasokoi Đà Nẵng thể hiện. Đô thị cổ Hội An xinh đẹp và thơ mộng càng lung linh huyền ảo trong tiết mục múa song ca “Đêm hội trăng tròn”.

Trong những ngày diễn ra lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản còn diễn ra các hoạt động giao lưu, giải trí mang đến cho du khách trải nghiệm thú vị về văn hóa của hai dân tộc Việt Nam - Nhật Bản như: trưng bày các sản phẩm thời trang và hàng thủ công mỹ nghệ, chụp ảnh lưu niệm với áo Yukata và Kimono, dạy viết Thư pháp Nhật Bản, các hoạt động trải nghiệm làm lồng đèn, gấp giấy Origami, gấp lá dừa… và các trò chơi dân gian trẻ em Việt Nam - Nhật Bản.

DSC 0973 FGUG
Điệu nhảy của các nghệ sĩ Nhật Bản

Trong đêm khai mạc, chính quyền thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam kêu gọi cộng đồng và du khách hưởng ứng “Ngày không ăn thịt vì môi trường và sức khỏe” (16/8).

Ông Lê Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: “Quan hệ Việt Nam - Nhật Bản là mối quan hệ trên 400 năm và xuất xứ từ Hội An cũng như Nhật Bản. Qua nhiều lần tổ chức lễ hội đều thu hút rất nhiều sự quan tâm của Việt Nam và Nhật Bản. Lần này, chúng ta tổ chức cũng nhằm mục tiêu củng cố phát triển quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản, trong đó đặc biệt là Hội An và Nhật Bản, làm cho những người Việt Nam và Nhật Bản hiểu hơn, sâu sắc hơn mối quan hệ 2 nước”./.

Hoài Nam/VOV-Miền Trung