Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Hoa hậu Trần Tiểu Vy cùng dàn xe cổ diễu hành phố cổ Hội An

Những ngày này, hơn 200 nhà sưu tầm, bảo tồn xe cổ trên khắp mọi miền đất nước cùng 140 chiếc xe cổ đã cùng tụ hội về TP Hội An, Quảng Nam để dự khai mạc chương trình “Nhạc cụ dân tộc và xe cổ - Hành trình di sản”.

xe 1
Hoa hậu Trần Tiểu Vy cùng dàn xe cổ diễu hành phố cổ Hội An.

Theo đó, chương trình diễn ra từ ngày 7 đến 8/9/2019 tại TP Hội An và huyện Duy Xuyên (thuộc tỉnh Quảng Nam), với hơn 150 nghệ nhân, diễn viên thuộc 6 đoàn nghệ thuật (bao gồm Nhà hát ca múa nhạc Việt Bắc, Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh-Bình Thuận, Đoàn ca múa dân tộc Đắc Lắc, Nhóm nghệ nhân Cơ-tu Quảng Nam;…) với hơn 60 nhạc cụ dân tộc sẽ tham gia trình diễn tại 5 sân khấu ở đô thị cổ Hội An và Khu Mỹ Sơn.

Ngoài ra, với hơn 80 xe hơi, 60 xe gắn máy, xe đạp thuộc nhiều thể loại có niên đại xa xưa và hơn 200 nhà sưu tầm, bảo tồn xe cổ đến từ khắp ba miền của đất nước sẽ trưng bày, diễu hành cùng xe qua các ngõ phố của Hội An và nhiều cung đường dẫn đến khu đền tháp Mỹ Sơn. Đây cũng là dịp để cộng đồng người sưu tầm xe cổ giới thiệu với công chúng quá trình sở hữu, chăm sóc, bảo trì kỷ vật. Qua đó, người xem có dịp hiểu thêm về tính cách, sở thích, niềm đam mê của con người trong hành trình tiếp cận văn minh khoa học, đối xử với kỷ vật từng gắn bó với đời sống của bản thân và gia đình.

Cuộc diễu hành xe cổ từ Hội An đến Mỹ Sơn với sự tham gia của Hoa hậu Việt Nam Trần Tiểu Vy bắt đầu lúc 7h30 ngày 8/9. Xuất phát từ Khu nghỉ mát Palm Garden, đoàn sẽ đi qua cầu Đế Võng, cầu Cửa Đại, chợ Nồi Rang, cầu Trường Giang, cầu Duy Thành, quốc lộ 1, tỉnh lộ 610 để đến Khu di tích Mỹ Sơn;..

xe 3

Nhiều xe cổ diễu hành quanh các tuyến đường phố cổ Hội An.

xe 4

Rất nhiều loại xe cổ được trừng bày tại chương trình này.

xe 5

xe 6

Dàn xe cổ đang diễu hành quanh phố cổ Hội An.

Tấn Thành - Chí Đại
daidoanket.vn