Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Đoàn khách Tây Ban Nha xông đất phố cổ Hội An

Sáng 1/1, chính quyền Hội An đã tổ chức chương trình chào mừng đoàn khách đầu tiên năm 2018 tham quan phố cổ Hội An. Và đoàn khách đến từ đất nước Tây Ban Nha đã là những vị khách đầu tiên xông đất phố cổ trong năm 2018.

Ngay sau khi đoàn khách Tây Ban Nha tới Hội An, họ đi dạo trên phố Nguyễn Thái Học và bất ngờ trước những hoạt động mà chính quyền Hội An tổ chức để đón đoàn. Họ tham quan, khám phá phố cổ và đặc biệt nhảy múa vui nhộn trên phố chào đón năm mới.

toquocvn khach1 wdvd
Lãnh đạo Trung tâm Văn hóa Thể thao TP Hội An tặng hoa và quà cho đoàn khách Tây Ban Nha. Ảnh: Đức Hoàng
Đoàn khách Tây Ban Nha xông đất phố cổ Hội An - ảnh 2
Đoàn khách Tây Ban Nha xông đất phố cổ Hội An năm 2018. Ảnh: Thành Duy
toquocvn khach jozu

Trưởng đoàn khách Tây Ban Nha nói: “Chúng tôi rất bất ngờ với những hoạt động mà thành phố Hội An tổ chức để chào đón đoàn. Chúng tôi vinh dự được thành phố chào đón trong ngày đầu năm mới với những tình cảm chân thành, mến khách và hy vọng năm nay sẽ quay trở lại Hội An.

Khi đi qua một đoạn phố cổ, nhận được những tình cảm chân thành, mến khách của người dân Hội An dành cho chúng tôi không bao giờ quên được. Đây là một kỷ niệm đẹp và một chuyến đi du lịch ý nghĩa”.

Đại diện lãnh đạo Trung tâm Văn hóa Thể thao Hội An đã trao quà tặng đoàn khách Tây Ban Nha, sau đó đoàn khách tham gia chơi trò chơi Bài Chòi cùng nhiều hoạt động văn hóa, chương trình nghệ

toquocvn khach2 rjaf

Chương trình nghệ thuật chào đón đoàn khách đầu tiên năm 2018 tham quan phố cổ Hội An. Ảnh: Đức Hoàng

toquocvn khach3 zwci

Được biết, năm 2017, tổng lượt khách tham quan và lưu trú tại Quảng Nam đạt 5,35 triệu lượt, tăng 13,7% so với năm 2016 và đạt 103,9% so với kế hoạch. Trong đó, khách quốc tế đạt 2,8 triệu lượt, tăng 10,5%; khách nội địa đạt 2,55 triệu lượt lượt, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm 2016.

Doanh thu từ hoạt động du lịch năm 2017 đạt 3.860 tỉ đồng, thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt 9.200 tỉ đồng, đạt 100% so với kế hoạch; thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt 9.200 tỷ đồng, đạt 100% so với kế hoạch.

Đức Hoàng

Nguồn tin: toquoc.vn