Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


'Đêm hoa đăng' và 'Lễ hội người Dao' đoạt giải Nhất ảnh Di sản Việt Nam

Ngày 23/11 tại TP.HCM, tạp chí Vietnam Heritage trực thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp với tỉnh Bình Thuận tổ chức cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2015 với chủ đề 'Bình Thuận – Hội tụ xanh'.
Cuộc thi này nhằm kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ký sắc lệnh về bảo tồn di sản văn hóa dân tộc (23/11/1945 – 2015) và 20 năm du lịch Bình Thuận (24/10/1995 – 2015).

Cuộc thi đã nhận được gần 5.000 tác phẩm (trong đó có 245 bộ ảnh) của 537 tác giả trong và ngoài nước gửi về dự thi. Thiên nhiên và con người trên toàn cõi Việt Nam đều trở thành đề tài của các tác giả, riêng đề tài tỉnh Bình Thuận có 53 bộ ảnh và 495 ảnh đơn. 

Chủ tịch Hội đồng Giám khảo, nhiếp ảnh gia Hoàng Trung Thủy, nhận xét: “Ảnh của cuộc thi năm nay rất sinh động. Chất lượng nghệ thuật của ảnh cao hơn, nội dung ảnh phong phú hơn, góc nhìn của ảnh rộng mở hơn những cuộc thi trước thể hiện rõ nhất ở 2 chủ đề thiên nhiên và đời sống”.

khang 3
Tác giả trẻ Lê Trọng Khang sinh năm 1986 đoạt giải Nhất ảnh đơn

Mặc dù tỉnh Bình Thuận tham gia đăng cai cuộc thi lần này, nhưng hai giải Nhất dành cho ảnh đơn và chùm ảnh lại thuộc về hai tác giả và đề tài không phải ở tỉnh này. Điều này chứng tỏ phần nào sự khách quan của cuộc thi. 

Kết quả giải Nhất ảnh đơn thuộc về tác phẩm “Đêm hoa đăng” chụp cảnh thả hoa đăng tại Hội An của tác giả Lê Trọng Khang sinh năm 1986 tại Quảng Nam và giải Nhất ảnh bộ cho chùm ảnh “Lễ cấp sắc người Dao đỏ Sapa” của tác giả Phạm Bằng.

100 tác phẩm xuất sắc nhất cuộc thi này sẽ được triển lãm tại: Khách sạn New World Saigon, Ocean Café Phan thiết, Đại học Quốc gia TPHCM, Đại học Nha Trang, Đại học Bách Khoa - Đại học Đà nẵng, Đại học Ngoại thương Hà Nội, Bảo tàng Hà Nội, Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng và sẽ có một triển lãm được tổ chức ở nước ngoài vào đầu năm 2016.

Thể thao & Văn hóa xin giới thiệu đến quý độc giả chùm ảnh đơn đoạt giải Ảnh Di sản Việt Nam 2015:

01 Dem hoa dang copy
 "Đêm hoa đăng" - Giải Nhất ảnh đơn của  Lê Trọng Khang  
 
02 tranh dua copy

"Tranh Đua" của Trần Bảo Hòa
03 Khung troi hanh phuc copy
"Khung Trời hạnh phúc" của Võ Quốc Thanh
04 ba me dao copy
"Bà mẹ Dao" của Vũ Mạnh Cường   
 
05 lam dong copy
Làm đồng" của Nguyễn Mạnh Tuấn 
 
06 ti top ll copy
"Ti Top đẹp lung linh" của Nguyễn Bá Hảo
    
07 mot sang mua dong copy

"Một sáng mùa đông" của Nguyễn Trọng Nghĩa
Thanh Kiều

Nguồn tin: thethaovanhoa.vn