Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Bế mạc liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An 2019

Ngày 14/4 vừa qua, liên hoan ẩm thực quốc tế lần thứ 4, Hội An 2019 đã chính thức khép lại trong niềm hân hoan về những thành công đã đạt được nhưng cũng đọng lại chút quyến luyến xen lẫn tiếc nuối của Ban tổ chức, các đầu bếp quốc tế và thực khách tham gia vì “bữa tiệc ẩm thực” đầy màu sắc đã trôi khá nhanh chóng.
Sự kiện đã tạo ra một sân chơi chuyên nghiệp để các đầu bếp quốc tế được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm về cách chế biến món Cao Lầu truyền thống, cũng như tìm hiểu về nguồn nguyên liệu đặc trưng và nền ẩm thực phong phú của Hội An nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời, mang đến cho thực khách những món ăn tuyệt vời và những trải nghiệm phong phú về phong cách chế biến món ăn của các nước trên thế giới.
Sau bốn ngày tổ chức, liên hoan đã vinh danh người chiến thắng trong thử thách chế biến món Cao Lầu truyền thống Hội An là ông Nakamura Takahito đến từ Nhật Bản. Theo đánh giá của vị đầu bếp này, món Cao Lầu có nhiều điểm tương đồng với món mỳ Udon của Nhật Bản nên ông đã chế biến món ăn này theo phong cách Nhật và pha trộn thêm một số bí quyết cá nhân để mang đến cho thực khách một tô Cao Lầu tuyệt hảo. Giải nhì và giải ba của phần thi lần lượt được trao cho bà Fanny Goh Fhen Nee đến từ Malaysia với món Cao Lầu cuộn và bà Hoàng Thị Ánh Tuyết của nước chủ nhà Việt Nam với món Cao Lầu Chay.
Liên hoan ẩm thực quốc tế 2019 đã thu hút đông đảo các thực khách trong nước và quốc tế tham gia để được tận mắt chứng kiến tay nghề của các đầu bếp quốc tế và thưởng thức món ăn do họ chế biến. Nhiều thực khách còn cố gắng quay trở lại vào các đêm để thưởng thức món Cao Lầu ở nhiều gian hàng khác nhau và tham gia vào chương trình giao lưu nghệ thuật tại sân khấu và diễu hành đường phố …
Có thể nói, nền ẩm thực Hội An đã trải qua qua hàng trăm năm giao lưu, tiếp biến văn hóa với các nền ẩm thực danh tiếng trong khu vực và trên thế giới từ thời Hội An còn là thương cảng quốc tế. Với các phương pháp chế biến độc đáo và hương vị riêng có, trong những năm gần đây, ẩm thực Hội An đã được nhiều tạp chí, trang mạng du lịch uy tín trên thế giới giới thiệu và vinh danh. Thông qua sự kiện ẩm thực lần này, thành phố Hội An mong muốn sẽ tiếp tục phát huy các giá trị ẩm thực địa phương, quảng bá hình ảnh văn hóa – du lịch, văn hóa - ẩm thực của Hội An đến du khách trong và ngoài nước