Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Bế mạc khóa đào tạo Hướng dẫn viên di sản

Chiều 11.9, tại TP.Hội An, Sở VH,TT&DL phối hợp với Văn phòng UNESCO Hà Nội và Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tiến hành bế giảng Khóa đào tạo hướng dẫn viên di sản thế giới lần thứ 2.2015.
images1211082 m
Trao giấy chứng nhận Hướng dẫn viên di sản cho học viên
Tham dự khóa đào tạo lần này có 25 học viên chủ yếu là hướng dẫn viên tự do và thuyết minh viên tại di sản văn hóa thế giới Hội An. Trong 5 ngày diễn ra khóa đào tạo, các học viên đã được tiếp thu những kiến thức cơ bản về di sản thế giới UNESCO cũng như di sản văn hóa Việt Nam. Ngoài ra, học viên cũng được tham gia thực địa tại khu phố cổ Hội An, làng rau Trà Quế  và Khu đền tháp Mỹ Sơn nhằm ứng dụng kiến thức khóa học vào thực tế.
Được biết, mục đích khóa đào tạo nhằm trang bị cho các hướng dẫn viên những kiến thức phù hợp qua đó giúp họ hiểu được tầm quan trọng của các khu di sản thế giới và mối đe dọa đối với chúng nhằm truyền đạt lại cho khách giúp du khách nâng cao ý thức trách nhiệm hơn…. Đặc biệt, sau  khóa học này những ai có chứng nhận Hướng dẫn viên di sản mới đủ điều kiện thuyết minh, hướng dẫn khách tham quan tại các điểm di sản văn hóa thế giới ở Quảng Nam.

Tác giả bài viết: KHÁNH LINH

Nguồn tin: Báo Quảng Nam