Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Thêm một kết nối hợp tác hữu nghị giữa Hội An với Nhật Bản

Bí thư Thành ủy Hội An Nguyễn Sự và Chủ tịch UBND TP Lê Văn Giảng vừa có buổi tiếp, làm việc với đoàn đại biểu TP.Matsusaka (tỉnh MIE) và Hội Văn hóa Nghệ thuật quốc tế Nhật Bản (JACA) chiều 26.2.
 
 


Lãnh đạo TP Hội An trao đổi cùng đoàn đại biểu TP Matsusaka tại VP. UBND TP

Ông Noro Akihiko, Trưởng đoàn đã bày tỏ mong muốn kết nối hợp tác hữu nghị giữa TP.Hội An với TP.Matsusaka, Nhật Bản. Bởi nhân dân Matsusaka rất có thiện cảm với Hội An. Trong lịch sử, TP này đã có nhiều doanh nhân sang kinh doanh ở Hội An. Trong đó, công dân của Matsusaka là Nakoya Shichiroubei còn lấy vợ người Hội An, định cư tại đây. Hiện mộ của ông vẫn được người Hội An chăm sóc chu đáo. Nhiều du khách đến từ TP. Matsusaka cũng đã thường xuyên đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Hội An.

Bí thư Nguyễn Sự và Chủ tịch Lê Văn Giảng phát biểu nêu bật tình cảm của nhân dân Hội An đối với TP. Matsusaka nói riêng, Nhật Bản nói chung và bày tỏ sẵn sàng hợp tác quan hệ hữu nghị cùng phát triển. Chủ tịch UBND TP. Hội An cũng chính thức mời đoàn đại biểu thành phố Matsasuka và Hội Văn hóa Nghệ thuật quốc tế Nhật Bản sang dự Tuần lễ văn hóa Hội An-Nhật Bản vào tháng 8 năm nay và xúc tiến các thủ tục hợp tác./.

Hoàng Duy