Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Hàng nghìn người chen chân xem lân phố cổ tranh tài

Tối 6/9, tức 13 tháng 8 âm lịch, hàng nghìn người dân và du khách đã tới Quảng trường sông Hoài và phố cổ Hội An để chiêng ngưỡng các đội lân mừng Tết Trung thu.

20h, phố cổ Hội An tổ chức cuộc thi Múa Lân tại Quảng trường sông Hoài, thu hút 25 đội lân của các địa phương đến tham dự. Dòng người theo tiếng trống giục kéo về chật kín nơi các đội trình diễn.
 


Từng đội bê chiêng, trống và bắt đầu trình diễn. Ông địa tạo cho trẻ em và người lớn những tiếng cười sảng khoái khi tạo dáng tinh nghịch trước mặt lân. Cuộc thi dần trở thành nét truyền thống ở phố cổ Hội An, nhằm tìm ra những đội lân nhảy đẹp nhất của năm.

 

Một số đội còn đầu tư cùng lúc 3 đầu lân lên biểu diễn trên sâu khấu với những màn tung người đẹp mắt. Phía dưới, từng tiếng "ồ!" thích thú của khán giả càng thêm phần khích lệ. Quảng trường sông Hoài dần chật cứng người đến xem.
 

Những màn lân nhảy "hai chân trước" nhả khói, hay những câu chúc ý nghĩa như "chúc mừng Trung thu", "tấn tài tấn lộc", được mọi người tán thưởng
 

Hàng nghìn người dân và du khách thưởng thức màn trình diễn của các đội lân phố Hội. Ngay cả lối lên xuống của các đội lân cũng chật kín người.
 

Nhiều em bé được bố mẹ địu đi xem múa lân. 


Ở ngoài khu phố cổ, nhiều đội lân cũng kéo đến các cửa hàng, nhà dân trình diễn.
 

Sau đó các đội lân nhận được những bao "lì xì" của chủ nhà trong tiếng cười thích thú. Nhiều du khách nước ngoài không bỏ lỡ cơ hội ghi lại hình ảnh các đoàn lân biểu diễn.

 

Nguyễn Đông


Nguồn tin: www.thesaigontimes.vn