Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Trải nghiệm triển lãm “Không gian Di sản Văn hóa Việt Nam” tại Hội An

Triển lãm “Không gian Di sản Văn hóa Việt Nam” sẽ diễn ra từ ngày 08 -13/7/2022 tại Vườn tượng An Hội, thành phố Hội An với sự tham gia của hơn 30 tỉnh, thành phố trên cả nước. Sự kiện khai mạc vào lúc 19g30 ngày 08/7/2022 và bế mạc vào lúc 19g30 ngày 13/7/2022 tại sân khấu Vườn tượng An Hội.
Triển lãm là hoạt động trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia 2022 với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh các giá trị di sản văn hóa và thiên nhiên độc đáo của Việt Nam đã được UNESCO vinh danh tới đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế. Và đây là dịp góp phần tăng cường giao lưu giữa các địa phương trong việc tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật, quảng bá về du lịch.
 pho co hoi an 190122ss
Đúng như tên gọi, triển lãm ảnh với chủ đề “Hành trình qua những miền di sản Việt Nam” đưa quý khách phiêu theo những cung bậc xúc cảm của non nước Việt Nam- một quốc gia đa dạng bản sắc văn hóa dân tộc. Tại đây sẽ trưng bày  “Các di sản được UNESCO vinh danh”, “Các di tích quốc gia đặc biệt, Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia”, “Du lịch xanh - Những điểm đến tuyệt vời”, “Chỉ có hành động mới làm ta thay đổi”.
 
 
Khu trưng bày “Du lịch qua những làng nghề truyền thống Việt Nam” là nơi giới thiệu hình ảnh các làng nghề, các tác phẩm thủ công mỹ nghệ của các nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú, thợ giỏi của các làng nghề truyền thống. Ngoài ra với không gian “Sắc màu di sản” đem đến những sắc màu di sản đa dạng, phong phú của đặc trưng văn hóa các vùng miền từ âm nhạc, ẩm thực đến các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu nhất của mỗi địa phương.
 
“Không gian Di sản văn hóa Việt Nam” còn có hoạt động triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Việt Nam quê hương tôi”; Khu trưng bày “Hành trình của những cảm xúc”; Giao lưu nghệ thuật quần chúng “Sắc màu di sản”; Trình diễn lễ hội, trò chơi dân gian và các hoạt động giao lưu văn hóa cộng đồng của các địa phương.
 
Hội An lại một lần nữa được chọn làm nơi tổ chức cho sự kiện mang tầm cỡ quốc gia. Và đây chính là cơ hội để Hội An tiếp tục quảng bá hình ảnh thân thiện, hiếu khách ra thế giới. Những nét đẹp văn hóa, các điểm du lịch sinh thái, thiên nhiên, các điểm di tích lịch sử, du lịch “xanh” của Hội An tiếp tục được xướng danh trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.