Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Hội An được vinh danh là “Điểm đến đô thị du lịch Văn hóa hàng đầu Châu Á năm 2022”

Tại mùa trao giải năm 2022 của Giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards/WTA) khu vực châu Á- Thái Bình Dương tại TP.HCM, các địa điểm du lịch hàng đầu tại Việt Nam đã được xướng tên. Hội An vinh hạnh được nhận giải thưởng “Điểm đến đô thị du lịch Văn hóa hàng đầu Châu Á năm 2022” của WTA vào ngày 07/9 vừa qua.
Để được WTA xướng tên trong năm 2022 vừa là niềm vinh dự lớn lao của Hội An trong sự nghiệp phát triển du lịch, vừa cũng là động lực để Hội An phấn đấu và nỗ lực hơn nữa trong chặng đường phía trước.
 z3704376082778 24cd8512f30931d89e52237827303cb2
World Travel Awards đã khẳng định được vị trí trong gần 30 năm qua và được các cộng đồng người du lịch trên thế giới đón nhận và theo dõi. Hội An liên tiếp nhận được giải thưởng của WTA- giải thưởng uy tín trong lĩnh vực du lịch, là cơ hội để quảng bá toàn bộ ngành du lịch Hội An, Quảng Nam và Việt Nam.
 
Năm thứ 3 sau đại dịch, Hội An đã trở lại với các hoạt động du lịch phong phú, tấp nập. Hội An - “Du lịch xanh” là thông điệp của Hội An hiện nay để hướng tới sự phát triển bền vững và bảo vệ môi trường. Các “Tour xanh”, “Địa điểm du lịch xanh”, “Khách sạn xanh”, “Nhà hàng xanh”….đã được du khách trong và ngoài nước đánh giá cao.
 
Và giải thưởng này cũng đã cho thấy rõ, định hướng phát triển du lịch của thành phố hoàn toàn đúng đắn. Hội An đã luôn lấy văn hóa làm gốc lõi trong sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội. Các giá trị tinh hoa truyền thống được giữ gìn, phát huy. Cũng như thành phố đã luôn sáng tạo không ngừng trong bối cảnh mới, là một trong những địa phương tiên phong trên cả nước chuyển đổi sang mô hình “Du lịch xanh”, để hướng tới các giá trị bền vững, lâu dài. Từ đó đặt nền tảng để Hội An bước chân vào hệ thống thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO.
 
Với danh hiệu “Điểm đến đô thị du lịch Văn hóa hàng đầu Châu Á năm 2022” của World Travel Awards, sẽ tạo đà để Hội An tiếp tục cất cánh trên con đường rộng mở thì tương lai.
Hoàng Hoa