Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Gấp rút chuẩn bị cho sự kiện “Nét hoa Nghề Hội An”

“Nét hoa Nghề Hội An” là sự kiện được đầu tư công phu và kỹ lưỡng về cả nội dung và hình thức để chuẩn bị trình làng với quý khách gần xa cũng như bà con nhân dân. Hội An đang gấp rút chuẩn bị những khâu cuối cùng đợi đến ngày “bung lụa” với tất cả. Sự kiện hội tụ từ những nhà khoa học đầu ngành về văn hóa, chuyên gia UNESCO cũng như đông đảo những nhà nghiên cứu, nhà kinh tế…với chung một mục đích cao cả “Tôn vinh giá trị văn hóa Nghề truyền thống, sáng tạo và hướng tới tương lai”.
Tháng 7 Hội An đón chào hai sự kiện lớn “Triển lãm Không gian Di sản Văn hóa Việt Nam” từ ngày 8-13/7 và “Nét hoa Nghề Hội An” từ ngày 15-17/7. Tiếp nối những sự kiện lớn trong năm Du lịch quốc gia tại Quảng Nam 2022, Hội An lại tiếp tục tung ra những chương trình hấp dẫn được thai nghén từ lâu. Đợi đến ngày trình làng với quý vị là cả một chặng đường cố gắng của tập thể chính quyền cũng như những người hoạt động chuyên môn. Chúng tôi không cam kết sự hoàn hảo nhưng chúng tôi chắc nịch sẽ làm hết trong khả năng nội lực vốn có và tranh thủ cả yếu tố ngoại lực để mang đến sự hài lòng cho quý vị khi về thưởng lãm.
 1612429416550938981162916066364117000650752n 1596603261 10308
Nằm trong chuỗi sự kiện “Nét hoa Nghề Hội An” có đến hơn hàng chục hoạt động chính thức và bên lề bổ trợ, vượt qua sự đơn điệu để mang đến những món quà đa sắc màu trao tặng đến quý du khách. Không gian tổ chức sự kiện trải dài từ Công viên Đồng Hiệp, sông Hoài cho đến không gian tại các làng nghề truyền thống nổi tiếng như gốm Thanh Hà, rau Trà Quế…Từ không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm và tôn vinh nghệ nhân đến văn hóa ẩm thực, âm nhạc, nghệ thuật diễn xướng dân gian và các sản phẩm đặc biệt thuần tự nhiên hướng tới Hội An du lịch xanh.
 
Chúng tôi đợi bạn tại sự kiện “Nét hoa Nghề Hội An” và chúng tôi cam kết sẽ mang lại khoảng thời gian tuyệt vời cho quý vị vào trung tuần tháng 7 đến (15-17/7/2022 tại Công viên Đồng Hiệp, sông Hoài và các làng nghề truyền thống ở Hội An)