Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Chiêm ngưỡng vẻ đẹp tĩnh lặng hiếm hoi của phố cổ Hội An

Hiếm khi Hội An yên bình đến vậy. Nắng đẹp, tiết trời dễ chịu, du khách chẳng cần chen chúc mà vẫn tha hồ chụp ảnh và tận hưởng các dịch vụ giảm giá.
Vào dịp tháng 11 - 12; khu phố cổ Hội An thường đón lượng khách nước ngoài rất đông từ các thị trường Âu - Mỹ và Đông Bắc Á.
Tuy nhiên, do mất nguồn khách quốc tế và trái mùa du lịch nội địa, cộng thêm ảnh hưởng của mưa lũ nên tháng 11/2020 Hội An vắng lặng và yên bình kỳ lạ.  Đến Hội An dịp này, du khách thảnh thơi chụp ảnh, quay phim tại chùa Cầu mà chẳng lo lắng làm phiền ai. 
Hiếm khi chụp được bức ảnh như thế này tại chùa Cầu, trong một ngày trời nắng đẹp như vậy.  Sông Hoài yên ắng lạ thường.
Đường nối hai bờ sông vốn là khu vực vô cùng tấp nập người dân và du khách.  Nhiều điểm di tích, cửa hàng vẫn mở cửa phục vụ, dù không có nhiều khách ghé thăm.  Chủ quán chè nổi tiếng này vẫn luôn tươi cười, dù hoàn cảnh bây giờ không mấy vui vẻ.  Nhiều nơi tận dụng dịp này để sửa sang, chuẩn bị sẵn sàng cho mùa khách năm sau.  Có những nơi đóng cửa hoàn toàn, treo biển cho thuê hoặc bán nhà.  Sự trầm lặng trên con phố Nguyễn Thái Học, Hội An.  Cá biệt, quán cà phê này lại khai trương giữa mùa dịch, với nhiều chương trình giảm giá và không gian trưng bày sản xuất lụa độc đáo.  Chỉ tay vào xấp hóa đơn, nhân viên một quán cà phê khác chia sẻ: "Hóa đơn cả tháng không bằng một ngày, so với tầm này năm trước". "Đây là lần đầu tiên tôi mua nước mót Hội An mà không phải xếp hàng. Mọi khi người mua đứng tràn ra phố" - anh Trung, một du khách từ Hà Nội cho biết.  Để kích cầu du lịch, tỉnh Quảng Nam đang giảm 50% giá vé tham quan khu phố cổ và làng nghề tại Hội An đến 30/6/2021.  Nhiều du khách tranh thủ dịp này để tận hưởng vẻ đẹp lạ lẫm của phố cổ Hội An.
Thoải mái check - in tại những điểm "sống ảo" nổi tiếng mà không cần chen chúc, xếp hàng.  Du khách đến nhiều hơn vào buổi tối, trong ánh đèn lung linh của phố Hội. Có lẽ ai cũng muốn nắm lấy cơ hội hiếm hoi khám phá Hội An bình yên và khác lạ.
 
Theo Hải Nam/VOV