Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Cận kề lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2022

Được chọn là địa phương tổ chức Năm du lịch quốc gia 2022 là một cơ hội lớn cho tỉnh Quảng Nam. Đây là dịp để chúng ta giới thiệu, quảng bá những thế mạnh, tiềm năng của tài nguyên du lịch địa phương. Đồng thời là dịp để tỉnh Quảng Nam thu hút chính sách đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, góp phần phát triển Kinh tế- Xã hội trong giai đoạn mới, đặc biệt là giai đoạn “phục hồi” trong và sau đại dịch Covid-19.
z3276892883616 ffa1521030804befbc926b90a4dc0af1
Chuẩn bị chu đáo

Để chuẩn bị cho chương trình Năm Du lịch quốc gia 2022, trong thời gian qua, tỉnh Quảng Nam đã đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư, thu hút nguồn lực mạnh mẽ đầu tư cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là về hạ tầng giao thông, dịch vụ, du lịch, văn hóa, chỉnh trang, nâng cấp đô thị và chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để chào đón Năm Du lịch quốc gia 2022 Quảng Nam.
Về phía Hội An cho hay, thành phố đang khẩn trương tập trung khắc phục các vấn đề ngổn ngang sau quãng nghỉ dịch bệnh để vừa tổ chức các sự kiện vừa giới thiệu được sản phẩm mới, hình ảnh mới của Hội An đến du khách.
Với dự báo sẽ có một lượng lớn du khách tập trung về Hội An - địa điểm chính tổ chức các hoạt động trong tuần khai mạc, áp lực lên môi trường du lịch địa phương sẽ rất lớn, nhất là trong bối cảnh nhiều hoạt động, dịch vụ phục vụ bị đình trệ trong thời gian qua vì dịch bệnh.
Vượt lên trên những khó khăn, trở ngại sau thời gian dài ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, chính quyền tỉnh Quảng Nam nói chung và thành phố Hội An nói riêng đang cố gắng tập trung toàn bộ sức lực cho đợt “ra quân” lớn lần này.

z3276893291284 6f2bafba46cce7fbeb966243b6123105
Thông điệp chuyển tải

Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 có đến gần 200 sự kiện, hoạt động, trong đó có 10 hoạt động tầm quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Tỉnh Quảng Nam chủ trì 62 sự kiện, hoạt động đặc sắc xuyên suốt năm 2022.
Chương trình khai mạc hoành tráng diễn ra tối 26/3 tại Đảo ký ức Hội An hứa hẹn mang tới những giây phút mãn nhãn cho người xem. Được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng từ kịch bản, nội dung đến trình diễn, diễn xuất, âm thanh, ánh sáng, kỹ thuật…tham gia diễn xuất lên đến hàng ngàn diễn viên biểu diễn.
Nội dung biểu diễn trong chương trình khai mạc không chỉ gói gọn trong một chương trình giải trí mà ban tổ chức, đơn vị thực hiện còn muốn truyền tải hình ảnh, thông điệp du lịch xanh của Quảng Nam hậu đại dịch Covid-19 đến du khách. Tâm điểm nội dung chương trình thể hiện  vẻ đẹp bất tận của cảnh sắc và con người xứ Quảng, về miền di sản và hội nhập - tỏa sáng. Thông qua sân khấu thực cảnh, chương trình nghệ thuật là dòng chảy hài hòa đi từ vẻ đẹp Việt Nam đến vẻ đẹp Quảng Nam và sự hòa quyện, kết nối để chắt lọc tinh hoa của dân tộc qua thời gian.
Chương trình nghệ thuật “Hồn quê xứ Quảng” từ một giọng hò Quảng, điệu bài chòi đến gánh hàng rong, cảnh lao động hăng say của người nông dân… Một số hoạt động khác cũng được dự báo sẽ tạo ra “làn gió mới” kích cầu du lịch cũng như tăng chi tiêu cho du lịch địa phương trong thời điểm mở cửa toàn diện hiện nay.
Các chương trình “Nét xưa phố Hội”, “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại”, khai trương làng du lịch cộng đồng Cẩm Phú - Gò Nổi, hội thảo phát triển du lịch xanh và công bố tuần lễ du lịch xanh, công bố bộ tiêu chí, cấp chứng nhận tiêu biểu cho một số doanh nghiệp tiên phong… đều được chuẩn bị nội dung theo hướng toát lên tinh thần du lịch xanh đúng với chủ đề của Năm du lịch quốc gia 2022 “Quảng Nam- Điểm đến du lịch xanh”.
Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho các sự kiện trước, trong và sau lễ khai mạc gần như đã hoàn thiện và đếm ngược thời gian chờ ngày trình làng với du khách.
 
z3276893846161 ff98920eab71debaded7f5e9170a48c9