Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Biển Hội An lọt top 50 bãi biển đẹp nhất thế giới

Quả thực là một bất ngờ khi bãi biển An Bàng - Hội An lọt top 50 bãi biển đẹp nhất thế giới do website CNNGo bình chọn.
Trong cuộc bình chọn 50 bãi biển tuyệt vời nhất trên thế giới, bãi biển An Bàng (Hội An, Việt Nam) đã được xếp hạng số 43, nhờ vẻ đẹp hoang sơ của mình. Với bờ biển dài, cát trắng mịn và sóng dịu dàng, An Bàng mang đến sự trải nghiệm thú vị giữa thiên nhiên mây trời của miền Trung nắng gió. 
 
Vẫn còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ của mình, bãi biển An Bàng hiền hòa như một cô gái với nắng, gió, biển xanh, cát mịn.
 
 

 
Điểm đặc biệt ở bãi biển An Bàng chính là lớp cát mềm và mịn. Ngay cả khi chạy chân trần giữa buổi trưa, chúng ta cũng chỉ thấy cát ở đây nóng ấm chứ không bỏng rát như những bãi biển khác.
 
 
Với việc lọt vào top 50 bãi biển đẹp nhất thế giới, chẳng bao lâu nữa, An Bàng sẽ sớm trở thành bãi biển nổi tiếng của cả nước, địa điểm du lịch lý tưởng. Bên cạnh đó, khi đi tới An Bàng, chắc chắn du khách sẽ không thể bỏ lỡ cơ hội đến với phố cổ Hội An.
 
Phố cổ Hội An từng là một trong những cảng biển quốc tế quan trọng nhất của Việt Nam vào thế kỷ 16 và 17. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy những ảnh hưởng từ văn hóa nước ngoài khi đến đây.
Dãy phố cổ bên sông Thu Bồn.
 

Cùng với sức hút mới từ biển An Bàng, vị trí của Hội An trong bản đồ du lịch Việt Nam đã được nâng lên một tầm cao mới.




Ngoài ra, trong danh sách bình chọn của CNN Go, 2 vị trí đứng đầu thuộc về bãi biển Anse Source d’Argent (nước Cộng hòa Seychelles) và bãi biển Matira (đảo Tahiti, thuộc Pháp).
 
Bãi biển Anse Source d’Argent (Cộng hòa Seychelles).

Bãi biển Matira, Bora Bora, đảo Tahiti (Pháp).