Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


"Bến bình an"

BÊN kia sông Hoài, nơi cuối doi đất ngày xưa người ta gọi là bãi bồi Đồng Hiệp, phảng phất chút tiêu sơ, An Hử quán - một “bến bình an” nhỏ bé nổi bật cây nêu và đèn lồng đỏ treo cao.

 

Khi mặt trời thấp thoáng sau mái nhà cổ rêu phong chiều muộn một mình nơi An Hử, khách sẽ gặp những đôi mắt buồn của thiếu phụ trên những chiếc đò ngang, dập dềnh đưa khách sang sông, nghe rất rõ tiếng nói cười hồn nhiên như cỏ bên kia chợ phố và âm thanh cuối ngày lao xao gió vọng từ Cửa Đại. Chợt thấy lòng yên bình đến lạ… 

alt
Một góc An Hử với cây nêu và đèn lồng đỏ treo cao.                        Ảnh: A.KIỆT

Nơi bến nước bình an, dù buổi sáng trong veo, buổi chiều lạnh căm hay buổi tối “mịt mùng” cô tịch, bạn sẽ vẫn thấy mình đầy phấn khích khi nhấm nháp những chiếc bánh bơ nhỏ xíu, những viên kẹo quế thơm nồng cùng với ly cà phê đúng kiểu Ý. Capuchino ngọt béo thấm đượm nơi đầu lưỡi. Capuchino sóng sánh hai trái tim màu sôcôla, hay phá cách với chữ An Hử, chữ tâm được người pha chế mặc áo hình Che Guevara, dáng vẻ “kiêu hùng, lãng tử”, mang nụ cười tươi tắn… tinh ý gửi tặng “lòng riêng” cho mỗi thực khách. “Ngồi ở An Hử quán là “thiền định”, để tìm lại chút bình yên trong lòng đã mất đâu đó trong dòng đời xuôi ngược; để nhủ lòng điềm tĩnh, an nhiên và ngồi như một thói quen để biết đời còn tấp nập. Tôi thích An Hử không chỉ vì không gian mà còn vì ly cà phê đặc biệt được pha rất sành điệu. Capuchino không thể nơi nào tuyệt hơn!” - anh Nguyễn Trọng Tấn, doanh nhân Việt kiều Pháp chia sẻ. 

Tìm một chỗ ngồi giữa phố thị ồn ào không khó ở Hội An. Nhưng muốn thấy lòng nhẹ tênh, hãy về ngồi nơi góc quán cuối sông Hoài có tên An Hử!

An Hử quán nằm ở bãi bồi Đồng Hiệp (An Hội), cuối con đường Nguyễn Phúc Chu, phường Minh An, thành phố Hội An.

Nguồn tin: www.zing.vn