Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


5 thành phố du lịch biển hút khách quanh năm

Lựa chọn điểm đến cho mỗi kỳ nghỉ là băn khoăn của nhiều người. Một chuyến du lịch biển sẽ mang đến niềm vui cho cả gia đình, nhất là các thành viên nhí.

Việt Nam có đường bờ biển dài 3.260 km với rất nhiều bãi biển đẹp. Trong đó, không ít thành phố du lịch biển bạn có thể cùng gia đình đến hưởng thụ quanh năm.

Nha Trang

Với nhiều bãi biển đẹp, bờ cát trắng và hàng dương xanh trải dài, Nha Trang là điểm đến được yêu thích của du khách Việt Nam và quốc tế. Phát triển du lịch biển trong một thời gian dài, Nha Trang có sẵn hệ thống khách sạn, nhà hàng đa dạng cùng một loạt hoạt động thú vị như đi bộ dưới đáy biển ở Hòn Mun, chơi mô tô nước, chèo xuống, đi thuyền bè chuối, kéo dù bay…

Du khách đến đây thường tắm ở bãi Nha Trang, nằm ngay trung tâm thành phố. Một số bãi tắm khác yên tĩnh hơn cũng được lựa chọn: bãi Dương, bãi Hòn Chồng, bãi Dốc Lết, bãi Dài, bãi Hòn Tằm, bãi Đại Lãnh.

5 thanh pho du lich bien hut khach quanh nam 1

Bãi tắm Nha Trang nằm trong vịnh Nha Trang là một trong 99 bãi biển đẹp nhất được tạp chí National Geographic của Mỹ bình chọn vào trung tuần tháng 11/2010. Ảnh:Ninetyeast.

Đà Nẵng

Là một trong những thành phố du lịch được yêu thích nhất Việt Nam, Đà Nẵng nổi tiếng với các khu du lịch có cơ sở hạ tầng, dịch vụ cao và chất lượng phục vụ tốt. Du khách đến đây có thể tham quan Ngũ Hành Sơn, Bà Nà Hills, chùa Linh Ứng ở bán đảo Sơn Trà… Hơn thế nữa, Đà Nẵng tự hào có nhiều bãi biển xanh, sạch, được nhiều trang báo uy tín trên thế giới đánh giá cao.

5 thanh pho du lich bien hut khach quanh nam 2

Bãi biển Mỹ Khê là nơi thích hợp cho chuyến nghỉ dưỡng mùa hè của gia đình bạn. Ảnh: abay.

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 2 km, bãi biển Mỹ Khê khá nhộn nhịp và đông khách. Nơi này lọt vào top 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh do tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn vào năm 2005. Báo Sunday Herals Sun của Australia đưa Mỹ Khê đứng đầu top 10 bãi biển ở châu Á được yêu thích nhất thế giới.

Huế

Cách Đà Nẵng 20 km về phía Bắc, biển Lăng Cô (Huế) từ lâu đã nổi tiếng với bãi cát trắng dài và làn nước trong xanh. Một số món ăn địa phương rất được lòng du khách như bánh canh chả cua, bún riêu càng cua hay sò huyết Lăng Cô.

Biển Thuận An cũng là một lựa chọn hợp lý. Du khách có thể thuê lều cắm trại ngay trên bãi biển và thưởng thức những món hải sản tươi ngon nướng trên bếp than.

5 thanh pho du lich bien hut khach quanh nam 3

Bãi biển Thuận An được vua Thiệu Trị xếp vị trí thứ 10 trong Thần kinh nhị thập cảnh. Ảnh: Yêu Du Lịch.

Quy Nhơn

Những bãi tắm ở Quy Nhơn nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên. Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 3 km, Ghềnh Ráng mang trong mình nét thơ mộng nhưng không kém phần hùng vỹ của đồi Thi Nhân, bãi tắm Hoàng Hậu, hòn Vọng Phu, bãi Tiên Sa…

5 thanh pho du lich bien hut khach quanh nam 4

Bãi Tiên Sa nằm ngay dưới chân vách đá dựng đứng, hiểm trở với từng bãi đá trứng xếp chồng lên nhau.

Hội An

Bên cạnh khu phố cổ màu vàng trầm mặc nép mình bên dòng sông Hoài thơ mộng, Hội An còn thu hút du khách bởi nhiều bãi tắm đẹp: biển Cửa Đại, biển An Bàng... Trong đó, biển An Bàng đứng vị trí 16 trong Top 25 bãi biển đẹp nhất châu Á năm 2016, được trang web du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor công bố. Năm 2014, An Bàng cũng lọt Top 100 bãi biển đẹp nhất hành tinh do CNNGo bình chọn.

Tuy nhiên, du khách cần cân nhắc nếu muốn lựa chọn biển An Bàng là nơi đến cho kì nghỉ của cả gia đình. Hiện tại, ở đây chỉ mới phát triển các dịch vụ đơn giản, một vài nhà hàng ăn uống và cơ sở lưu trú tại nhà dân (homestay).

5 thanh pho du lich bien hut khach quanh nam 5

Nằm cách biển Cửa Đại không xa, nhưng biển An Bàng chỉ được biết tới trong vài năm trở lại đây. An Bàng hoang sơ, vắng vẻ như một “thiên đường tĩnh lặng” của Hội An. Ảnh:Lê Hiếu, Mạnh Thắng.

Giang Thư Quân

Nguồn tin: zing.vn