Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://hoianworldheritage.org.vn


Hội An nằm trong chiến lược phát triển sản phẩm du lịch đô thị của Việt Nam

Tại Hội thảo xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 tổ chức tại Hà Nội mới đây, TP.Hội An được các đại biểu giới thiệu và đề xuất đưa vào chiến lược du lịch đô thị của Việt Nam. Đây là một trong 4 dòng sản phẩm chính của Việt Nam tầm nhìn đến năm 2030 cần tập trung đầu tư, bên cạnh dòng sản phẩm du lịch biển đảo, du lịch văn hóa và du lịch sinh thái.
700 CHIEN LUOC DO THI

Hội An với lối sống đô thị cổ là yếu tố cần khai thác trong chiến lược phát triển sản phẩm du lịch đô thị Việt Nam-

Ảnh: Đỗ Huấn

Theo các chuyên gia du lịch, các thành phố lớn ở Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM là nơi tập trung nhiều đường bay nối các tỉnh, thành cũng như quốc gia trên thế giới. Khách khi đến các điểm du lịch như Sa Pa, Hạ Long, Hội An, miền Tây thường phải qua những thành phố này. Nếu chỉ coi đây là các trung tâm trung chuyển khách thì du lịch Việt đã bỏ qua một dòng sản phẩm rất phổ biến trong khu vực. Tuy nhiên, trong thời gian tới dòng sản phẩm đô thị sẽ chú trọng khai thác các yếu tố văn hóa gắn với lối sống thành phố như Hà Nội với các món ăn vỉa hè, Hội An với lối sống đô thị cổ. Các sản phẩm du lịch này phải được phát triển theo hướng thân thiện với môi trường.

Đỗ Huấn

Nguồn tin: Đài Truyền thanh - Truyền hình Hội An